รีเซต

1 ในตร.ร่วมคุมตัว จอร์จ ฟลอยด์ จนเสียชีวิต ได้รับการประกันตัว

1 ในตร.ร่วมคุมตัว จอร์จ ฟลอยด์ จนเสียชีวิต ได้รับการประกันตัว
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 16:27 )
93
1 ในตร.ร่วมคุมตัว จอร์จ ฟลอยด์ จนเสียชีวิต ได้รับการประกันตัว

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 63 )ทนายความเผยว่า โธมัส เลน หนึ่งในสี่อดีตตำรวจมินนีแอโปลิส ที่ถูกตั้งข้อหาจากการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ได้รับการประกันตัวแบบมีเงื่อนไข ด้วยวงเงิน 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23.3 ล้านบาท และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเฮนเนพิน เคาน์ตี้แล้ว ในช่วงที่การเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำกำลังจุดกระแสให้เกิดการประท้วงให้มีการปฏิรูปตำรวจ และกระบวนการยุติธรรมทางเชื้อชาติ ทนายความบอกด้วยว่า โธมัส เลน มีแผนจะยื่นอุทธรณ์ต่ออัยการให้ศาลพิจารณายกเลิกการตั้งข้อหากับเขาในเร็วๆนี้

 

โธมัส เลน เป็นหนึ่งในสามอดีตตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่า ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการฆาตกรรมระดับสองโดยเจตนาและไม่เจตนาในการเสียชีวิตของฟลอยด์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ส่วน ดีเร็ค ชอวิน อดีตตำรวจอีกนาย ถูกบันทึกวิดีโอว่าใช้เข่ากดคอของฟลอยด์นานเกือบ 9 นาที ขณะควบคุมตัวเขาเพราะต้องสงสัยว่าใช้ธนบัตรปลอม ขณะที่ฟลอยด์พูดว่าหายใจไม่ออก และเรียกหาแม่ของเขาก่อนจะเสียชีวิต ชอวินถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมระดับสองโดยเจตนา และไม่เจตนา

 

 

ด้านการประท้วงยังคงดำเนินต่อเนื่องไปเป็นวันที่ 16 โดยมีนักเคลื่อนไหวหลายคนเรียกร้องให้ระงับการควบคุมตัวแบบที่สามารถทำให้หายใจไม่ออก และวิธีการยึดรั้งแบบอื่นๆ ที่ตำรวจมักใช้ ขณะเดียวกันตำรวจยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุในการควบุคมผู้ประท้วงตามสถานที่ต่างๆ ทั้งการใช้แก๊สน้ำตา ระเบิดแสง และการใช้กระบองทุบตี

 

ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว ก็หันมาแสดงออกด้วยการทำลายและโค่นรูปปั้นบุคคลสำคัญในอดีตของสหรัฐ ทั้งรูปปั้นของคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ผู้คนพบทวีปอเมริกา และเจฟเฟอร์สัน เดวิส 

 

ประธานาธิบดีสมาพันธรัฐอเมริกา ระหว่างสงครามกลางเมืองอเมริกา ซึ่งรูปปั้นของทั้งสองคนอยู่ในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังตัดศีรษะรูปปั้นและรื้อถอนรูปปั้นบุคคลสำคัญอีก 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับสงครามกลางเมืองในอเมริกา

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง