รีเซต

ยึดกระบะขนไม้พะยูง 138 ท่อน จ่อข้ามโขงส่งประเทศเพื่อนบ้าน

ยึดกระบะขนไม้พะยูง 138 ท่อน จ่อข้ามโขงส่งประเทศเพื่อนบ้าน
มติชน
20 พฤศจิกายน 2563 ( 20:00 )
137
ยึดกระบะขนไม้พะยูง 138 ท่อน จ่อข้ามโขงส่งประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยศักดิ์ ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอนาตาล นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล จ.อุบลราชธานี สนธิกำลังกับ ร.ท.นันทวัฒน์ ก้อนทอง ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2309 ตำรวจ สภ.นาตาล และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ อบ.3 โพธิ์ไทร หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูง ส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงวางแผนเข้าจับกุม พบรถยนต์กระบะตอนเดียว สีขาว ยี่ห้อเซฟโรเล็ต หมายเลขทะเบียน 2 ฒข – 2722 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยวิ่งมุ่งหน้าลงไปยังแม่น้ำโขงด้านทิศตะวันออกบ้านนาหินโหง่น หมู่9 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี หน้าที่จึงได้ติดตามพร้อมได้แสดงตัวขอตรวจสอบ เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเครื่องเครื่องขับหลบหนีไปอย่างเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและเมื่อเห็นว่าจวนตัวจึงได้จอดรถทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขงวิ่งหลบหนีเข้าป่าและอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

 

จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวในลักษณะเตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายไม้พะยูงเตรียมลงเรือโดยมีผ้าใบสีเขียวขี้ม้าปกคลุมไว้อีกชั้นหนึ่ง พบไม้พะยูงทั้งเก่าและใหม่ บนรถจำนวน 138 ท่อน ปริมาตร 1.462 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าประมาณ 582,250 บาท

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ไม้พะยูงจำนวนนี้ถูกลักลอบตัดและขนมา เพื่อส่งข้ามไปที่ประเทศลาว ผ่านเวียดนาม โดยมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศจีน แต่มาถูกตรวจยึดได้เสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง