รีเซต

ตร.ปราบยาเสพติดภาค 3 ล่อซื้อ-จับกุมเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

ตร.ปราบยาเสพติดภาค 3 ล่อซื้อ-จับกุมเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด
มติชน
3 กรกฎาคม 2563 ( 22:58 )
415
ตร.ปราบยาเสพติดภาค 3 ล่อซื้อ-จับกุมเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

 

ยาบ้า – เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิรัช ปังฉิม รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี และ พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แถลงข่าวการจับกุมท้าวกู่สำ โพลาด อายุ 40 ปี ชาวบ้านสุระ เมืองสะนะสมบูรรณ์ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว และนายวิระชัย เทียมทัด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 4 ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 18,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง แจ้งข้อหาร่วมกันนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณบ้านห้วยหมาก ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี วันที่ 30 มิถุนายน และวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 (ศอ.ปส.ภ.3) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากท้าวแหล่ เครือข่ายยาบ้าข้ามชาติชาวลาวได้ จึงได้วางแผนล่อซื้อ จำนวน 10,000 เม็ด เม็ดละ 10 บาทในราคา 100,000 บาท นัดส่งมอบยาที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้วัดแก้วแก่น จากนั้นท้าวกู่สำ โพลาด อายุ 40 ปี ชาวลาวได้นั่งเรือยนต์ข้ามฝั่งมาจาก สปป.ลาว นำยาบ้ามาส่งมอบให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด ให้การว่ารับจ้างจากท้าวแหล่ ให้นำยาบ้ามาส่ง โดยได้รับค่าจ้าง 500 บาท

 

 

พ.ต.อ.วีระพงษ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ โดยการส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากท้าวเพชรเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติชาวลาว จำนวน 8,000 เม็ด โดยนัดส่งยาบ้ากันที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านห้วยหมาก อ.โขงเจียม ท้าวเพชรได้ขับเรือยนต์ข้ามฝั่งมาจาก สปป.ลาว มายังจุดนัดหมายส่งยาบ้า ท้าวเพชรได้แจ้งสายลับของเจ้าหน้าที่ให้เดินไปหานายวิระชัย เทียมทัด อายุ 26 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนดูต้นทาง และตรวจสอบความปลอดภัยในการส่งมอบยาบ้า

 

เมื่อท้าวเพชรขับเรือมาถึงจุดริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เป็นจุดนัดหมาย ไม่ยอมนำเรือยนต์มาเทียบฝั่ง แต่ได้โยนยาบ้าให้กับสายลับของเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายนายวิระชัย เทียมทัด เมื่อท้าวเพชรเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้กระโดดลงแม่น้ำโขงว่ายน้ำข้ามฝั่งกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว หลบหนีไปได้ สอบสวนนายวิระชัย รับสารภาพว่าได้รับค่าจ้าง 500 บาท จากท้าวเพชรให้ดูต้นทาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โขงเจียม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง