รีเซต

‘สุวรรณภูมิ’ แจงสายการบินซาอุฯ กลับบินอีกครั้ง ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวไทยคาด 1 ปี สร้างรายได้หลายพันล้าน

‘สุวรรณภูมิ’ แจงสายการบินซาอุฯ กลับบินอีกครั้ง ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวไทยคาด 1 ปี สร้างรายได้หลายพันล้าน
ข่าวสด
1 มีนาคม 2565 ( 20:39 )
43
‘สุวรรณภูมิ’ แจงสายการบินซาอุฯ กลับบินอีกครั้ง ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวไทยคาด 1 ปี สร้างรายได้หลายพันล้าน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีผู้ไลฟ์สดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ไม่เห็นด้วยที่สายการบินซาอุดิอาระเบียแอร์ไลน์ กลับมาเปิดเส้นทางบินตรงจากประเทศซาอุดีอาระเบียมายังประเทศไทย ซึ่งการไลฟ์สดดังกล่าวมีเนื้อหาที่อาจทำให้สาธารณชนเกิดความเข้าใจผิดและสร้างความสับสนได้ ในเรื่องนี้ ทสภ. ขอชี้แจงว่า การที่สายการบินซาอุดิอาระเบียแอร์ไลน์ กลับมาเปิดเส้นทางบินตรงมายังประเทศไทยอีกครั้ง เป็นผลมาจากนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่เดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา เพื่อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบียนำมาสู่การฟื้นฟูความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศในหลายด้าน

 

นายกิตติพงศ์ กล่าวอีกว่า รวมถึงส่งผลดีต่อการดำเนินงานของ ทสภ. และ ทอท. โดยในส่วนของ ทสภ. เมื่อสายการบิน ซาอุดิอาระเบียแอร์ไลน์มีการเปิดให้บริการเที่ยวบินประจำ เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2565 ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้โดยสารเดินทางจากประเทศซาอุดีอาระเบียจากการที่หยุดทำการบินมากว่า 32 ปีและคาดว่าจะสร้างรายได้ให้แก่ ทอท. เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

ในส่วนของประเทศไทยจะยิ่งมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น จากการที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากประเทศซาอุดีอาระเบียเข้ามา โดยกลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มรักษาพยาบาล กิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเล นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และกิจกรรมช็อปปิ้ง จุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา พังงา กระบี่ เกาะสมุย และเชียงใหม่ ซึ่งคาดการณ์ว่าในอีก 1 ปีจะมีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในประเทศหลายพันล้านบาท

 

“การที่สายการบินซาอุดิอาระเบียแอร์ไลน์ กลับมาทำการบินที่ ทสภ. จะส่งผลดีในแง่ของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการเชิญชวนและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมในการขยายตลาดนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป”นายกิตติพงศ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง