รีเซต

"ซาอุฯ" ตั้งเป้ารับนักท่องเที่ยวจีน 3.9 ล้านคน

"ซาอุฯ" ตั้งเป้ารับนักท่องเที่ยวจีน 3.9 ล้านคน
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2566 ( 09:22 )
54
"ซาอุฯ" ตั้งเป้ารับนักท่องเที่ยวจีน 3.9 ล้านคน

การท่องเที่ยวของซาอุดิอาระเบีย ได้จัด Roadshow ด้านการท่องเที่ยวใน 3 เมืองใหญ่ของจีนเป็นครั้งแรก พร้อมตั้งเป้าว่าภายในปี 2030 จะมีนักท่องเที่ยวจากจีนไม่น้อยกว่า 3.9 ล้านคน

ทั้งนี้ ซาอุดิอาระเบียพยายามแสดงให้เห็นถึงความร่ำรวยทางมรดกวัฒนธรรม โดยจัดโรดโชว์ในกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และเมืองกวางโจ โดยมีเป้าหมายให้เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว โดยบริษัททัวร์ ธุรกิจโรงแรม และสายการบินเข้าร่วมจำนวนมาก เพื่อตอกย้ำว่าซาอุดิอาระเบียเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อน ที่สมบูรณ์แบบสำหรับชาวจีน

ผู้บริหารของ Discover Saudi กล่าวว่าซาอุดิอาระเบียจะยังคงเดินหน้าจัดแสดงนิทรรศการ และสร้างสัมพันธ์กับบริษัทด้านการท่องเที่ยวในจีนต่อไป เพื่อโปรโมตความโดดเด่นของซาอุดิอาระเบียให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ริยาด 2030 ที่วางตำแหน่งซาอุดิอาระเบียให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวระดับสุดยอดของโลก

ปี 2019 ซาอุดิอาระเบียรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 1 แสนคน ภายในปี 2030 ตั้งเป้าจะรับนักท่องเที่ยวจากจีนให้ได้ 3 ล้าน 9 แสนคน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุด

หนึ่งในมาตรการส่งเสริมก็เช่น การให้บริการบินตรงระหว่างซาอุดิอาระเบียและจีน ซึ่งประมาณปลายปีนี้จะเริ่มมีเที่ยวบินตรงจากปักกิ่งไปยังริยาด และในอนาคตจะเพิ่มเที่ยวบิน เพิ่มเส้นทาง และโปรแกรมท่องเที่ยวที่จัดเฉพาะสำหรับชาวจีนด้วย


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง