รีเซต

นิวเดลี เจอหมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมือง

นิวเดลี เจอหมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมือง
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2563 ( 16:14 )
108
นิวเดลี เจอหมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมือง

วันนี้ (7 พ.ย.63) สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดหมอกควันหนาทึบปกคลุมกรุงนิวเดลีของอินเดีย โดยกลุ่มควันดังกล่าว มาจากการเผาป่าเพื่อทำการเกษตร ส่งผลให้ประชาชนหายใจลำบากและระคายเคืองที่คอกับดวงตา เมื่อออกนอกบ้าน

กรุงนิวเดลี ต้องเผชิญมลพิษทางอากาศที่เลวร้ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน  เนื่องจากเกษตรกรเผาป่าเพื่อทำการเกษตร และโรงไฟฟ้าถ่านหิน ในหลายรัฐที่โอบล้อมกรุงนิวเดลี ขณะเดียวกัน ยานพาหนะที่วิ่งบนถนนปล่อยควันพิษ และสถานการณ์ที่ลมสงบมาหลายวัน ทำให้หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองหลวงของอินเดีย 

นายอาร์วินด์ เคจริวัล มุขมนตรี ประกาศห้ามใช้หรือขายพลุดอกไม้ไฟในเขตกรุงนิวเดลี ก่อนเทศกาลทิวาลีของชาวฮินดูในช่วงสุดสัปดาห์หน้า ในขณะที่ โรงพยาบาลต่างๆ ของรัฐเต็มไปด้วยผู้ป่วยโควิด-19

ทั้งนี้ กรุงนิวเดลี มีประชากรราว 20 ล้านคน และยืนยันผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 400,000 คน ทำให้คณะแพทย์เตือนว่า ตัวเลขผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจจะเพิ่มขึ้นกว่านี้ เพราะมลพิษทางอากาศ

ด้าน กระทรวงสาธารณสุข อินเดีย ระบุว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศพุ่งขึ้นถึง 8.4 ล้านคน เพราะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มกว่า 50,000 คน ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 577 คนใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมเป็น 125,562 ราย ถือว่ามากที่สุดโดยเป็นรองแค่สหรัฐเท่านั้น

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง