รีเซต

"หิมะตกหนัก" ในสหรัฐฯ ทำให้ไฟดับ ยกเลิกเที่ยวบินนับพัน

"หิมะตกหนัก" ในสหรัฐฯ ทำให้ไฟดับ ยกเลิกเที่ยวบินนับพัน
TNN ช่อง16
26 กุมภาพันธ์ 2566 ( 20:39 )
83
"หิมะตกหนัก" ในสหรัฐฯ ทำให้ไฟดับ ยกเลิกเที่ยวบินนับพัน

พายุหิมะพัดกระหน่ำเมืองในรัฐแมสซาชูเซตส์ หลังพายุฤดูหนาวรุนแรงถล่มสหรัฐฯ อย่างหนักในสัปดาห์นี้ ทำให้บ้านเรือนและธุรกิจจำนวนมากในทางตอนเหนือของสหรัฐฯ ไม่มีไฟฟ้าใช้ และเที่ยวบินกว่า 2,000 เที่ยวบินต้องยกเลิก และล่าช้าอีก 15,000 เที่ยวบิน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง ขณะที่ถนนมากมายยากแก่การขับขี่ โดยที่เมืองชรูส์บรี ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ถนนสายหนึ่งปกคลุมไปด้วยหิมะที่ตกลงมาตั้งแต่วันเสาร์ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ เตือนว่าจะเกิดสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมกระโชกแรงถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกระแสลมดังกล่าวมีความหนาวเย็นเทียบได้กับอุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส

             

ส่วนที่เมืองลอสแอนเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนียเผชิญหิมะตกหนักปกคลุมบ้านเรือนและถนน แต่ประชาชนในลอสแอนเจลิสออกมานอกบ้าน เพื่อสัมผัสหิมะที่ตกลงมาในเอลิซาเบธ เลค ท่ามกลางคำเตือนจากนักพยากรณ์อากาศที่บอกว่าพายุฤดูหนาวจะยังคงปกคลุมรัฐแคลิฟอร์เนีย ตลอดจนรัฐโคโลราโด รัฐยูทาห์ รัฐแอริโซนา และรัฐนิวเม็กซิโก 

            

ประชาชนเกือบ 85,000 ครัวเรือน และธุรกิจต่าง ๆ ในเมืองลอสแอนเจลิสไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่พายุยังกระหน่ำบางพื้นที่ของรัฐแคลิฟอร์เนียทำให้หิมะสะสมมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีฝนตกและลูกเห็บ ตลอดจนน้ำท่วมทางหลวงระหว่างรัฐที่ 5    ศูนย์พยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ ระบุว่า ความกดอากาศต่ำกำลังแรงจากอาร์กติกทำให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวนในอเมริกา   

             

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีพายุอีกหลายลูกพัดกระหน่ำสหรัฐฯ ในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และก่อให้เกิดลมกระโชกแรง ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ซาคราเมนโต แวลเลย์

————

ภาพ: Reuters

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง