รีเซต

“ยำยำ” เพิ่มกำลังผลิต โควิดดันบะหมี่ซองโตพุ่ง ประกาศกลยุทธ์ครบ 50 ปี ขอสร้างประสบการณ์ “อยากทานยำยำ อีกครั้ง”

“ยำยำ” เพิ่มกำลังผลิต โควิดดันบะหมี่ซองโตพุ่ง ประกาศกลยุทธ์ครบ 50 ปี ขอสร้างประสบการณ์ “อยากทานยำยำ อีกครั้ง”
มติชน
22 กรกฎาคม 2564 ( 15:55 )
59
“ยำยำ” เพิ่มกำลังผลิต โควิดดันบะหมี่ซองโตพุ่ง ประกาศกลยุทธ์ครบ 50 ปี ขอสร้างประสบการณ์ “อยากทานยำยำ อีกครั้ง”

นายยูจิ มิซุตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ “ยำยำ” ได้ประกาศวิสัยทัศน์และพันธกิจใหม่ ในโอกาสบริษัทฯครบรอบ 50 ปีในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรและธุรกิจไปสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

 

 

“เรามีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนและสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนทั่วโลก และมีพันธกิจที่จะส่งมอบมื้ออาหารพร้อมรับประทานที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และมีคุณค่าทางโภชนาการที่เพิ่มขึ้น ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อสร้างประสบการณ์ “อยากทานยำยำอีกครั้ง”

 

 

 

“บริษัทได้ รีเฟรช แบรนด์ ครั้งใหญ่ในรอบทศวรรษ เมื่อปี 2557 โดยปรับโลโก้และแพ็กเกจใหม่ที่ใหญ่ขึ้น พร้อมชูคอนเซ็ปต์ส่งความสุขที่มาจากความอร่อย โดยเพิ่มรอยยิ้มเข้าไปในโลโก้ สื่อถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ ยำยำ ในการส่งมอบความสุขจากความอร่อยสู่ผู้บริโภค และปี 2562 ได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์อีกครั้งเพื่อให้เกิดความโดดเด่นชัดเจนในการสื่อถึงความมุ่งมั่นท้าทายของยำยำเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด ใช้กลยุทธ์การสร้างกระแสผ่านศิลปิน-นักแสดงที่เป็นที่รู้จักมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ อาทิ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก, เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ,กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร และศิลปินวง ทรี แมน ดาวน์ เป็นต้น”

 

 

นายยูจิ กล่าวยอมรับว่า ที่ผ่านมาพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากตามยุคสมัย บริษัทฯ ต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ตลอดเวลาเพื่อรับมือกับภาวะดังกล่าว รวมถึงภาวะการแข่งขันสูงในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อรักษาฐานลูกค้า และสร้างการเติบโตของธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทั้งการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ เว็บไซต์ www.ajinomoto.com แพลตฟอร์ม อี-คอมเมิร์ซ ช้อปปี้ (Shopee), ลาซาด้า (Lazada) แอพพลิเคชั่นไลน์

 

 

นายยูจิ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงเกิดการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 จนถึงปัจจุบัน เชื่อมั่นว่าตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังมีแนวโน้มเติบโตดี เนื่องจากประชาชนได้รับผลกระทบจึงเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด บริษัทจึงเร่งกำลังการผลิตให้เพียงพอกับความต้องของผู้บริโภคทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง