รีเซต

ติดทะลุ3พันราย! คลัสเตอร์ รง.แปรรูปไก่ บ.โกลเด้นไลน์ฯบึงสามพัน รอตรวจอีก 613 รายในวันนี้

ติดทะลุ3พันราย! คลัสเตอร์ รง.แปรรูปไก่ บ.โกลเด้นไลน์ฯบึงสามพัน รอตรวจอีก 613 รายในวันนี้
มติชน
25 กรกฎาคม 2564 ( 11:00 )
92
ติดทะลุ3พันราย! คลัสเตอร์ รง.แปรรูปไก่ บ.โกลเด้นไลน์ฯบึงสามพัน รอตรวจอีก 613 รายในวันนี้

ติดทะลุ3พันราย! คลัสเตอร์ รง.แปรรูปไก่ บ.โกลเด้นไลน์ฯบึงสามพัน พบยอดติดเชื้อแล้ว 3,117 ราย รอตรวจอีก 613 รายในวันนี้

 

วันที่ 25 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการตรวจคัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวและคนไทย ของบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนสจำกัด(ในเครือสหฟาร์ม) ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดมีรายงานจากนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน แจ้งรายงานต่อทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยยอดการตรวจหาเขื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าวและคนไทย ตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคมที่ผ่านมามีจำนวน 6,587 ราย ผลตรวจพบผลบวก 3,117 ราย เหลือรอตรวจในช่วงเช้าวันนี้(25 ก.ค) อีก 613 ราย

 

 

นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ สธ.ตรวจคัดกรองเมื่อวานนี้( 24ก.ค.) จนถึงเวลา 20.00 น.แต่เนื่องจากแรงงานบางส่วนอยู่ภายนอก จึงจำเป็นต้องหยุดไว้ก่อน โดยจะเริ่มตรวจคัดกรองต่อในช่วงเช้าวันนี้(25ก.ค.) ซึ่งเหลือแรงงานที่จะต้องตรวจหาผู้ติดเชื้ออีกราว 613 ราย ส่วนขั้นตอนหลังปิดจ๊อบการตรวจเชิงรุกแล้ว ตอนนี้ก็ทำการแยกกักอยู่แล้ว ต่อไปคงมาดูในรายละอียดว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนไปแล้วเท่าไหร่ที่ติดเชื้อ และไม่ได้รับวัคซีนจำนวนเท่าไหร่ที่ติดเชื้อ ระหว่างนี้ก็จะสังเกตุอาการว่ารายไหนเริ่มมีอาการรุนแรงก็จะเริ่มเอ็กซเรย์ปอด ซึ่งทางโรงงานมีเครื่องเอ็กซเรย์ที่เช่ามาจากโรงพยาบาลเอกชนมาประจำที่โรงงานไว้อยู่แล้ว

 

 

“แต่ทั้งนี้เท่าที่สังเกตุก็คือแรงงานที่ผลตรวจเป็นบวก ส่วนใหญ่นอกจากจะไม่ได้แสดงอาการแล้ว อาการป่วยก็ค่อนข้างไม่รุนแรงด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่ามาจาก 2 ปัจจัยหลักได้แก่ แรงงานได้รับวัคซีนชิโนฟาร์มเข็มแรกไปแล้ว และผู้ติดเชื้อร่างกายมีภูมิต้านทานค่อนข้างดี”นายสมพงษ์กล่าว

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับจำนวนแรงงานต่างด้าวและคนไทยของบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส(เครือสหฟาร์ม) มีทั้งหมด 7200 คน แยกเป็นพนักงานคนไทย 2,580คน และพนักงานต่างด้าว 4,620 คน ทั้งนี้บริษัทฯประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็ง ตั้งอยู่มี่หมู่ 4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อการส่งออกแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย และยังสถานประกอบการ ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง