รีเซต

ใกล้สำเร็จ! แอสตร้าฯทดลองขั้นสุดท้าย 'ยารักษาโควิด AZD7442' ได้ผลน่าพอใจ

ใกล้สำเร็จ! แอสตร้าฯทดลองขั้นสุดท้าย 'ยารักษาโควิด AZD7442' ได้ผลน่าพอใจ
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2564 ( 16:27 )
78
ใกล้สำเร็จ! แอสตร้าฯทดลองขั้นสุดท้าย 'ยารักษาโควิด AZD7442' ได้ผลน่าพอใจ

ข่าววันนี้ (11 ต.ค. 64) บริษัทแอสตร้าเซนเนก้าเปิดเผยผลการศึกษาทดลองขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับประสิทธิภาพของยาแอนติบอดีแบบผสมหรือแอนติบอดีค็อกเทล (Antibody cocktail) สำหรับรักษาโควิด-19 ของบริษัทว่า ประสบความสำเร็จในการลดอาการป่วยที่รุนแรง รวมถึงการเสียชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล

 

ยาดังกล่าวมีชื่อว่า AZD7442 ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่อาการป่วยจากโควิด-19 จะถึงขั้นรุนแรงหรือเสียชีวิตลงได้ถึง 50% ในผู้ป่วยที่แสดงอาการมาไม่เกิน 7 วัน ซึ่งตรงตามเป้าหมายหลักของการทดลอง

 

นายเมเน แพนกาลอส รองประธานบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้านชีวเภสัชกรรมของแอสตร้าเซนเนก้า กล่าวว่า "การใช้ยาแอนติบอดีของเราในการรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ ช่วยลดอาการป่วยที่รุนแรงลงได้ และยังป้องกันต่อไปได้อีกกว่า 6 เดือน"

 

ทั้งนี้ บริษัทจะนำข้อมูลดังกล่าวไปหารือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต่อไป นอกจากนี้ แอสตร้าเซนเนก้ายังพัฒนายาแอนติบอดีค็อกเทลนี้ขึ้นมา เพื่อใช้กับผู้ที่ร่างกายมีการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันจากการฉีดวัคซีนได้ไม่ดีพอ โดยบริษัทได้ยื่นขออนุมัติการใช้งานยาชนิดนี้เป็นกรณีฉุกเฉินจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขของสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง