รีเซต

MPIC เปิดแผนธุรกิจหลัง"ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม"ถือหุ้นใหญ่ ต่อยอดธุรกิจหนัง-จัดคอนเสิร์ต

MPIC เปิดแผนธุรกิจหลัง"ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม"ถือหุ้นใหญ่ ต่อยอดธุรกิจหนัง-จัดคอนเสิร์ต
ทันหุ้น
30 พฤษภาคม 2566 ( 13:45 )
57
MPIC เปิดแผนธุรกิจหลัง"ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม"ถือหุ้นใหญ่ ต่อยอดธุรกิจหนัง-จัดคอนเสิร์ต

ผู้บริหาร MPIC เปิดแผนธุรกิจของกลุ่มทุนใหม่ ภายใต้การถือหุ้นใหญ่ “ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม” มุ่งต่อยอดธุรกิจสร้างหนัง-จัดคอนเสิร์ต ผ่านช่องทางต่าง ๆ  ขณะที่ขันเงินเตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) หุ้นละ 1.50 บาท ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. -13 ก.ค.นี้ 

 

นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ MPIC   เปิดเผยว่า ภายหลังนายขันเงิน เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดัง เข้าถือหุ้นใหญ่ ใน MPIC สัดส่วน 92% ของทุนจดทะเบียนแล้ว บริษัท ฯ ยังเป็นพันธมิตรที่ดี กับบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ MAJOR  และมีแผนธุรกิจที่จะต่อยอดธุรกิจเดิมในปัจจุบันผ่าน 2 บริษัทย่อย ประกอบด้วย บริษัท เอ็มพิค จำกัด ดำเนินธุรกิจซื้อภาพยนต์ต่างประเทศ เพื่อเข้าฉายในโรงหนังของเมเจอร์ 

 

รวมทั้งการจัดคอนเสิร์ตในโรงภาพยนตร์ หรือการจัดอีเว้นท์ต่าง ๆ ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ เช่น คอนเสิร์ต ควบคู่กับการฉายภาพยนตร์และบริษัท เอ็ม 39 จำกัด รับสร้างภาพยนตร์ไทย ที่สร้างผลงานล่าสุด ภาพยนตร์บัวผัน ฟันยับ

 

“ แผนธุรกิจของคุณขันเงิน ซึ่งทำธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อยู่ จะนำมาต่อยอดกับ MPIC ผ่านอีเว้นท์รูปแบบใหม่ ๆ ผ่านช่องทางโรงภาพยนตร์ หรือสื่อโชเชียลอื่น ๆ เช่น การนำคอนเสิร์ตดังต่างประเทศ มาทำอีเว้นท์ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ แล้วขายตั๋ว หรือ จัดคอนเสิร์ตริมทะเล ควบคู่ภาพยนตร์ ซึ่งคุณขันเงิน มีพันธมิตรในแวดวงเพลง ที่พร้อมต่อยอดธุรกิจของเอ็มพิคเจอร์ส ฯ “ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กล่าว

 

นายจิรัชย์ กล่าวอีกว่า นายขันเงิน เตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ราคาหุ้นละ 1.50 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดก่อนจบดีลการซื้อขายหุ้น และเป็นราคาที่สูงกว่าการซื้อหุ้นของนายขันเงิน โดยจะ ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. -13 ก.ค.นี้ 

 

“ผมเข้ามารับตำแหน่ง ซีอีโอ MPIC จากการชักชวนของคุณ ขันเงิน  จากที่ผ่านมาตนเอง เคยผ่านงานด้านที่ปรึกษาทางการเงินมามากกว่า 10 ปี ในธนาคารชั้นนำ และบริษัทจดทะเบียนต่างๆ ก่อนออกมาทำธุรกิจส่วนตัว  และมารับตำแหน่งซีอีโอ MPIC ในที่สุด”นายจิรัชย์ กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง