รีเซต

หมดปัญหารถติดด้วย VoloCity แท็กซี่อากาศใกล้เป็นจริงแล้ว

หมดปัญหารถติดด้วย VoloCity แท็กซี่อากาศใกล้เป็นจริงแล้ว
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2565 ( 17:00 )
106
หมดปัญหารถติดด้วย VoloCity แท็กซี่อากาศใกล้เป็นจริงแล้ว

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา โวโลคอปเตอร์ (Volocopter) ผู้ผลิตอากาศยานไฟฟ้าสัญชาติเยอรมัน ซึ่งทำการพัฒนาเกี่ยวกับการสร้างเครื่องบิน, สนามบิน และระบบการบิน ได้เผยแพร่วิดีโอความยาวประมาณ 3 นาที วิดีโอมีเนื้อหาเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ทำการทดสอบเที่ยวบินแท็กซี่อากาศ หรือที่เรียกว่าโวโลซิตี้ (VoloCity) อันเป็นอากาศยานพลังงานไฟฟ้าของโวโลคอปเตอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าของความเป็นไปได้ในการใช้แท็กซี่อากาศในเร็ววันนี้


โดยโครงการนี้เคยทำการทดสอบมาแล้วในปี 2021 ณ เมืองลอสแอนเจลิส และวางแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะ ณ ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2023 นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนจะใช้แท็กซี่อากาศนี้ในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิม ณ กรุงปารีส ในปี 2024 อีกด้วย


“เป้าหมายสูงสุดของเรา ? เราต้องการที่จะบินแท็กซี่อากาศโวโลซิตี้ในเมืองของจริงภายในปี 2024 สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส และเราหวังว่าคุณจะอยู่ที่นั่นเช่นกัน ให้กำลังใจเราจากข้างสนาม – หรือแม้กระทั่งจากภายในเครื่องบินโวโลซิตี้ ลำใดลำหนึ่งของเรา !”


ข้อดีของโวโลวิตี้คือ การที่มันเป็นอากาศยานพลังงานไฟฟ้า ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเทียมไออนจำนวน 9 ก้อน ทำให้มันสามารถบินได้อย่างเงียบเชียบ และยังไม่ปล่อยมลพิษทางอากาศ ในส่วนของสมรรถภาพ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับน้ำหนักได้ 200 กิโลกรัม


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในปี 2022 นี้ ฟลอเรียน รูสเตอร์ (Florian Reuter) ซีอีโอ (CEO) ของบริษัทจะประกาศลาออกจากตำแหน่ง และมีเดิร์ค ฮูค (Dirk Hoke) เข้ามารับตำแหน่งแทน โวโลคอปเตอร์ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาเพื่อนำแท็กซี่อากาศมาใช้ในชีวิตจริง อีกทั้งยังจะรองรับการชำระค่าโดยสารเป็นเงินสดอีกด้วย


สำหรับโวโลคอปเตอร์นั้น ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ก้าวเข้ามาเป็นเจ้าใหญ่ในวงการการใช้เครื่องบินอัตโนมัติขนาดเล็กเพื่อบรรทุกผู้โดยสารหรือสินค้าที่ระดับความสูงต่ำ หรือ Urban air mobility (UAM) อย่างรวเร็ว ในเวลาเพียงไม่กี่ปี และยังวางแผนจะขยายการใช้งานไปในระดับโลกด้วย

ข้อมูลจาก electrek.co

ภาพจาก www.volocopter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง