รีเซต

GRAMMYเตรียมเปิดตัวNFT โควิดซาลุยคอนเสิร์ตปีหน้า

GRAMMYเตรียมเปิดตัวNFT โควิดซาลุยคอนเสิร์ตปีหน้า
ทันหุ้น
7 ธันวาคม 2564 ( 12:53 )
144
GRAMMYเตรียมเปิดตัวNFT โควิดซาลุยคอนเสิร์ตปีหน้า

 

ทันหุ้น – GRAMMYเล็งผนึกพันธมิตร เปิดตัว สินทรัพย์ดิจิทัล NFT เร็วๆ นี้ มั่นใจภาพรวมรายได้ทั้งปี 2564 ดีกว่าปี 2563 ย้ำหากโควิด-19 ไม่ระบาดรุนแรงจนรัฐบาลต้องควบคุมเข้มงวดปีหน้าพร้อมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ไม่ต่ำกว่า 5 งาน ขนภาพยนตร์ลงโรงอีก 5 เรื่อง ต่อยอดผลงานแกร่ง

 

นายธนากร  มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการ หน่วยงาน Grop Investment บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า แม้รัฐบาลจะยังคงมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ไว้บางส่วน กดดันการสร้างรายได้ของกลุ่มธุรกิจโชว์บิซ, และกลุ่มธุรกิจคอนเสิร์ตอย่างมีนัยสำคัญ แต่คาดว่าการบันทึกกำไรพิเศษจากการนำหุ้นของบริษัทเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) และนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัทได้จำหน่ายหุ้น ONEE ที่ถือผ่านบริษัท ซีเนริโอ จำกัด เข้าบางส่วน

 

ทั้งนี้งวด 9 เดือน ปี 2564 GRAMMY ประกาศ  Net Profit 396 ล้านบาท เติบโต366%เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หากไม่รวมรายการพิเศษมูลค่าเงินลงทุนในตราสารทุน บมจ. Rojukiss International, Normalized Net Profit งวด 9 เดือน ปี 2564  อยู่ที่ 217 ล้านบาท  เติบโต155%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

 

จากผลประกอบการที่เติบโตภายใต้วิกฤต Covid-19 มาจาก เสถียรภาพของ ธุรกิจ Digital Music ที่เติบโตไปตามการขยายตัวของ ธุรกิจ Streaming Platform ในยุค Digital Economy เช่น Spotify, Joox และ Apple Music และ Video streaming Platform เช่น Youtube, Facebook และปัจจุบันเป็นแหล่งที่มาของรายได้ธุรกิจเพลงถึง 51% โดย GRAMMY ยังครองความได้เปรียบรักษา Market Share อันดับ 1 มียอด stream ทุก platform รวมกันมากกว่า 10,000 ล้านครั้ง

 

รุกสินทรัพย์ดิจิทัล

 

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2565 หากรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ต่อเนื่อง รวมถึงไม่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามากดดัน จนนำไปสู่การนำมาตรการควบคุมที่เข้มข้นสูงสุดกลับมา บริษัทคาดว่าจะจัดคอนเสิร์ตไม่ต่ำกว่า 5-6 งาน คาดว่าจะสามารถจำหน่ายบัตรได้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนใบต่อ 1 งาน

ขณะที่ธุรกิจเพลง บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายฐานธุรกิจเข้าสู่ “ดิจิทัลมิวสิก” อย่างต่อเนื่อง โดยในเร็วๆ นี้จะมีการแถลงข่าวความร่วมมือกับพันธมิตร เปิดตัวธุรกิจ NFT โดยบริษัทจะเป็นผู้ผลิต “สินทรัพย์ดิจิทัล” ประเภทต่างๆ ป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

New Business ที่ทาง GRAMMY เตรียมขยายต่อ คือ การขยายไปสู่ ธุรกิจ Digital Asset อย่าง NFT (Non-Fungible Token) โดยเราจะไม่ได้ไปทำ Platform แต่จะเป็นการ ต่อยอด Inventory ที่ GRAMMY มีอยู่เข้าไปนำเสนอผ่าน พันธมิตรทางธุรกิจที่ให้บริการ Marketplace เหล่านี้ หวังเป็น New Revenue Stream สำหรับธุรกิจต่อไป

 

 

“บริษัทมั่นใจว่าในโลกดิจิทัลเป็นโอกาสของอุตสาหกรรมเกม, เพลง, คอนเทนต์ต่างๆ ดังนั้นบริษัทจึงจะเป็นผู้ผลิตสินค้าป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ”

 

สำหรับธุรกิจภาพยนตร์มีแผนจะนำภาพยนตร์ออกฉายไม่ต่ำกว่า 5 เรื่อง ขณะที่ ONEEก็ยังคงผลิตละคร และซีรีส์คุณภาพ สร้างรายได้ให้กับธุรกิจทีวีอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทจะเพิ่มรายได้จาก TV Home Shoppingซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทกับ KISS พัฒนาสินค้า 2 กลุ่มหลักคือ 1.สกินแคร์ และ 2.อาหารเสริม เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจะยังคงเน้นช่องทางการจำหน่ายผ่านสื่อในเครือบริษัท

 

“ในปี 2565 บริษัทมองว่าหากไม่มีปัจจัยการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามากระทบกับกิจกรรมในประเทศ คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของรายได้กลับมา โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจบริหารจัดการศิลปินและธุรกิจจัดงานคอนเสิร์ตและอีเวนต์ ที่คาดว่าจะสามารถเริ่มกลับมาได้ในปีหน้า ขณะที่ธุรกิจเพลงยังคงมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังมีธุรกิจ NFT ที่เข้ามาเสริมรายได้ รวมถึงการฉายภาพยนตร์ ซึ่งหากเป็นไปตามแผนคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของรายได้กลับมาในปี 2565 อย่างแน่นอน”

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง