รีเซต

3 พฤติกรรมการซื้อขาย Bitcoin ที่อาจเป็นกับดักขาขึ้น

3 พฤติกรรมการซื้อขาย Bitcoin ที่อาจเป็นกับดักขาขึ้น
NewsReporter
29 กรกฎาคม 2565 ( 11:10 )
312
3 พฤติกรรมการซื้อขาย Bitcoin ที่อาจเป็นกับดักขาขึ้น

ราคา Bitcoin ( BTC ) พุ่งขึ้นสู่ 24,200 ดอลลาร์ในวันที่ 28 กรกฎาคม หลังจากเพิ่มขึ้นเกือบ 10.5% ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันก่อน

การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะชะลอการตึงตัวของเฟด สิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์ Bitcoin บางคนคาดการณ์ความต่อเนื่องของขาขึ้นในระยะสั้น โดยนักวิเคราะห์นามแฝง CryptoHamster จะเห็น BTC ที่ $26,000 ต่อไป

 

แต่ศักยภาพของ BTC ในการฟื้นตัวทั้งหมดจากการหลับใหลอย่างต่อเนื่องนั้นต่ำด้วยเหตุผลสำคัญอย่างน้อยสามประการ

 

Bitcoin ขาขึ้นถูกหลอกมาก่อน

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่นั้นมา สกุลเงินดิจิทัลได้ลดลงมากกว่า 60% ในขณะที่กำลังดำเนินการปั๊มขนาดเล็กหลายครั้งกำลังลดลง 

ในกราฟรายวัน Bitcoin ดีดตัวขึ้นอย่างน้อยห้าครั้งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 โดยได้รับผลกำไร 23% ถึง 40% จากการฟื้นตัวแต่ละครั้ง อย่างไรก็ตาม มันยังคงปรับฐานต่อไปทุกครั้งหลังจากสร้างราคาสูงสุดในท้องถิ่นรอบ ๆ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล (EMA) แล้วร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปี

 

กราฟราคารายวัน BTC/USD ที่มี 'ของปลอม' ที่มา: TradingView

คราวนี้ดูไม่แตกต่างกัน โดย Bitcoin เผชิญกับการปฏิเสธเชิงบวกในเดือนมิถุนายนและฟื้นตัวเกือบ 17% ในเดือนต่อมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคา BTC เผชิญกับแนวต้านชั่วคราวใน EMA 50 วัน (คลื่นสีแดง) ที่ประมาณ 23,150 ดอลลาร์ โดยมีการทะลุทะลวงไปถึง $27,000 ประจวบกับ EMA 100 วัน (สีดำ)

ที่ 27,000 ดอลลาร์ ราคาจะยังคงสร้างระดับสูงสุดที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับระดับท้องถิ่นก่อนหน้านี้ ดังนั้น ในทางเทคนิคแล้ว ทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่จะมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่องเป็นขาลงอีกครั้ง

 

ขายสูง ปริมาณซื้อต่ำ

ที่น่าสนใจคือพฤติกรรมของปริมาณระหว่างการปรับฐาน Bitcoin ที่กำลังดำเนินอยู่นั้นแสดงให้เห็นถึงความสนใจในการขายเหรียญที่จุดสูงสุดในท้องถิ่นมากขึ้น

แผนภูมิรายวันด้านล่างแสดงให้เห็นสิ่งนี้โดยเน้นที่การอ่านปริมาณในช่วงแนวโน้มขาลงและขาขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตัวอย่างเช่น ราคาลดลงครั้งใหญ่สองครั้งในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนใกล้เคียงกับปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

กราฟราคารายวัน BTC/USD ที่มา: TradingView

ในการเปรียบเทียบ การติดตามผลการรีบาวด์ของราคาที่ลดลงนั้นมาพร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่ลดลงเล็กน้อย พฤติกรรมปริมาณต่อเนื่องจะดูเหมือนเดิม โดยพุ่งขึ้นสูงสุดในช่วงขาลงและลดลงเมื่อราคาฟื้นตัว

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นโมเมนตัมขาขึ้นที่อ่อนตัวลง ซึ่งอาจนำไปสู่การปรับฐานราคาอีกครั้ง

 

ความสัมพันธ์ระหว่าง BTC กับหุ้นพลิกกลับเป็นบวก

Bitcoin เป็นอีกครั้งที่ปรับตามแนวโน้มของตลาดหุ้นแม้จะแยกตัวออกจากพวกเขาในช่วงสั้น ๆ ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

ตัวอย่างเช่น ในวันที่ 28 กรกฎาคม ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบวันต่อวันระหว่าง Bitcoin และ Nasdaq Composite ที่มีเทคโนโลยีสูง อยู่ที่ 0.66 ซึ่งรวมถึงการลดลงของทั้งสองตลาดหลังจากที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐฯ ร่วงลงติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง

 

ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์รายวัน BTC/USD และ NDAQ ที่มา: TradingView

นั่นยืนยันอย่างเป็นทางการว่าสหรัฐฯ เข้าสู่ "ภาวะถดถอยทางเทคนิค" ซึ่งอาจส่งผลกระทบในทางลบต่อตลาดหุ้น ดังนั้นแนวโน้มขาลงของ Bitcoin จึงดูสูงหากความสัมพันธ์เชิงบวกกับตลาดหุ้นยังคงดำเนินต่อไป

 

ข้อมูล Cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง