รีเซต

เสี่ยปู่-นเรศซื้อSTARK เครดิตสวิสเบื้องหลังดีล

เสี่ยปู่-นเรศซื้อSTARK เครดิตสวิสเบื้องหลังดีล
ทันหุ้น
30 ตุลาคม 2563 ( 08:00 )
323
เสี่ยปู่-นเรศซื้อSTARK เครดิตสวิสเบื้องหลังดีล

ทันหุ้น-สู้โควิด- 2 รายใหญ่ชื่อดัง “เสี่ยปู่-นเรศ” ร่วมซื้อบิ๊กล็อต STARK หลังเห็นอนาคต ขณะที่ดีลราคาขาย 1.40 บาท ครั้งนี้มาจากมืออาชีพเครดิตสวิส สำรวจบุ๊กบิวท์เคาะราคา วงในชี้ “วนรัชต์” ยอมขายเหตุมองเป้าเข้า SET50-MSCI เป็นหลัก ด้าน “ชนินทร์” ระบุบรรลุเป้าเพิ่มฟรีโฟลทแล้ว จากนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีการขายแล้ว เน้นสร้างผลงานประจักษ์

 

รายงานข่าววงการอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ระบุว่า จากกรณีที่ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK โดยนาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้ขายหุ้นบนกระดานใหญ่ (บิ๊กล็อต) ออกมาจำนวน 2,250 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 9.45%ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในกระดาน ให้แก่นักลงทุน 4กลุ่มประกอบด้วย 1.กองทุนในประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มสถาบันที่เป็นธนาคาร และสถาบันที่ไม่ใช่ธนาคาร 2. กลุ่มไฮเน็ตเวิร์ก รวมถึงนักลงทุนรายใหญ่ และ VI 3. กลุ่มกองทุนต่างประเทศ และ 4. คือกลุ่มเฮดจ์ฟันด์ ในราคา 1.40 บาทนั้น นับเป็นราคาที่ปรึกษาทางการเงินได้มีการสำรวจความต้องการ (บุ๊คบิวท์) โดยบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้ดำเนินการทำบุ๊คบิวด์นั้นคือ เครดิต สวิส (Credit Suisse ) ซึ่งมีความน่าเชื่อถือและมีดีลระดับโลก

 

@เสี่ยปู่-นเรศแจมซื้อSTARK

 

ขณะเดียวกัน จากการสำรวจการขายหุ้น 2,250 ล้านหุ้นนั้น พบว่า สัดส่วนนักลงทุนที่เข้ามาซื้อหุ้นราว 83% คือ กองทุนทั้งในและต่างประเทศ สำหรับสัดส่วนอีก 17%นั้นเป็นกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ที่มีชื่อเสียง อาทิ นายนเรศ งามอภิชน นักลงทุนรายใหญ่ที่มีเชื่อเสียงในด้านการลงทุน และ นายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล หรือ เสี่ยปู่ นักลงทุนรายใหญ่ เข้ามาซื้อด้วย ซึ่งนักลงทุนที่เสนอจองซื้อหุ้นให้เกินความต้องการขายจาก 2,250 ล้านหุ้นค่อนข้างมาก

 

"ทั้งคุณนเรศ และ เสี่ยปู่ ได้มีการเสนอซื้อเข้ามาเกินความต้องการขาย ซึ่งนักลงทุนที่เข้าซื้อนั้นมองเห็นโอกาสในการเติบโตของ STARK เพราะท่านมีชื่อเสียงในด้านการลงทุนอยู่แล้ว ดังนั้นการที่เข้ามาใน STARK แสดงให้เห็นว่าเป็นหุ้นที่ดีมีอนาคต แนวทางท่านเวลาลงทุนจะลงทุนหุ้นดีๆ เท่านั้น หุ้นต้องมีพื้นฐานมีความเจริญ เติบโต มีการเติบโตที่ไปได้ ไมได้หวังแค่ราคาดิสเค้าท์ลงมา แต่ต้องเห็นอะไรซักอย่าง"

 

@เหตุวนรัชต์ยอมขายหุ้น

 

สำหรับการขายหุ้นที่ 1.40 บาท นับว่าเป็นการขายในราคาถูกมาก ซึ่ง "คุณวนรัชต์" ยอมขายเพราะต้องการให้ดีลจบ และทำให้ STARK สามารถเข้าคำนวณใน SET50-MSCI ได้ในอนาคต คุณวนรัชต์มองภาพใหญ่และเห็นอนาคตของ STARK มาก แม้จะขายออกไปแต่ก็ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วนอยู่อีก 58.15%ขณะที่ Stark Investment Corporation Limited ถือหุ้นอันดับ 2 สัดส่วน 21%และสัดส่วนอีก 20.85% นับเป็นฟรีโฟลท

 

โดยการเข้า SET50-MSCI นับเป็นเป้าหมายหลักของ STARK ซึ่งแผนการเติบโตที่ชัดเจน และก้าวกระโดด จากการเป็นผู้ผลิตสายไฟเบอร์ 1ของอาเซียน มีฐานอยู่ที่ไทย และ เวียดนาม ซึ่งมีโอกาสในการเติบโตสูงมาก รวมไปถึงยังมีความสามารถด้านการส่งออกด้วย

 

@การันตีไม่ขายแล้ว

 

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ระบุว่า ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการตามเป้าหมายในการเพิ่มฟรีโฟลตเพื่อที่จะเข้า SET50-MSCI แล้ว ดังนั้น จากนี้ต่อไปผู้ถือหุ้นใหญ่จะไม่มีการขายหุ้นออกมาในกระดานราคาต่ำอีกแล้ว ซึ่งบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการสร้างผลประกอบการเพื่อที่จะทำให้ STARK เข้าคำนวณในSET50-MSCI ต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง