รีเซต

ข่าวปลอมออมสินแจกเงิน ผ่านโครงการสินเชื่อประชารัฐ 55,000 บาท เช็กก่อน!

ข่าวปลอมออมสินแจกเงิน ผ่านโครงการสินเชื่อประชารัฐ 55,000 บาท เช็กก่อน!
Ingonn
9 ธันวาคม 2565 ( 07:09 )
31K
4
ข่าวปลอมออมสินแจกเงิน ผ่านโครงการสินเชื่อประชารัฐ 55,000 บาท เช็กก่อน!

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน จากการแชร์เพจกู้เงินออนไลน์ มีการประกาศว่า โครงการประชารัฐร่วมกับออมสินแจกเงิน 55,000 บาท โดยส่งให้ลงทะเบียนออมสิน ทาง SMS เช็กให้ชัวร์ก่อน เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ

 

ออมสินแจกเงิน สินเชื่อประชารัฐ

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องโครงการประชารัฐร่วมกับออมสินแจกเงิน 55,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีข้อมูลระบุว่าโครงการประชารัฐร่วมกับออมสินแจกเงิน 55,000 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า SMS ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทาง SMS หรือส่งลิงก์ให้กดสมัครสินเชื่อแต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้ การแอบอ้างดังกล่าวทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคารออมสิน อีกทั้งยังทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดลิงก์ และไม่ส่งต่อข้อความ SMS ดังกล่าว 

 


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทาง SMS หรือส่งลิงก์ให้กดสมัครสินเชื่อแต่อย่างใด 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง