รีเซต

งานเข้า! สาวโพสต์ขายเกาะส่วนตัว กรมอุทยานฯชี้ส่อผิดกฏหมาย

งานเข้า! สาวโพสต์ขายเกาะส่วนตัว กรมอุทยานฯชี้ส่อผิดกฏหมาย
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 19:08 )
217
งานเข้า! สาวโพสต์ขายเกาะส่วนตัว กรมอุทยานฯชี้ส่อผิดกฏหมาย

วันนี้ ( 14 เม.. 64 )จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความประกาศขายเกาะส่วนตัว โดยระบุว่า “ ขายที่ดินเกาะส่วนตัวของที่บ้าน ราคาเพียง 350,000,000 บาท เท่านั้น โดยเกาะหวายจ.ตราด เดินทางด้วย speed boatเพียงแค่45นาที จากท่าเรือตราด ก็จะถึงเกาะที่เงียบสงบเล็กๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ทรายนุ่ม น้ำใส จนได้รับการขนานนามว่า “มัลดีลฟ์แห่งภาคตะวันออก"

 

 

ล่าสุดนายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง .ตราด กล่าวว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ขายที่ดิน จำนวน 298 ไร่ มูลค่า 350 ล้านบาทนั้น การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เกาะดังกล่าวคือเกาะหวาย ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯ มีเนื้อที่ทั้งหมด 900 กว่าไร่ และมีส่วนที่เป็นโฉนดสองแปลง เนื้อที่ 8 ไร่ และ 4 ไร่ ตามลำดับ และอีกแปลงเป็น ..3 จำนวน 9 ไร่ รวมมีพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิที่ 21 ไร่เท่านั้น

 

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนจำนวนที่อ้างว่ามี 298 ไร่ อยู่ตรงไหนไม่ทราบ เพราะเราไม่มีเอกสารดังกล่าว แต่คงใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน ถ้ามีการซื้อขายกันจริง ก็จะผิดกฎหมาย เพราะการครอบครองที่ที่นอกเหนือจากที่มีการออกเอกสารครอบครองดังกล่าว ถือว่าผิดกฎหมายเพราะเป็นการบุกรุกอุทยานฯ ส่วนจะเอาความผิดกับคนโพสต์ขายหรือไม่นั้น ต้องไปดูกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรมอุทยานฯ ก่อน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง