รีเซต

อัศวินไม่กลัวเสียฟอร์ม ประชาชนต้องมาก่อน เร่งปรับขนาดป้ายหาเสียง บ่ายนี้รอชมโฉมใหม่

อัศวินไม่กลัวเสียฟอร์ม ประชาชนต้องมาก่อน เร่งปรับขนาดป้ายหาเสียง บ่ายนี้รอชมโฉมใหม่
มติชน
5 เมษายน 2565 ( 11:51 )
47
อัศวินไม่กลัวเสียฟอร์ม ประชาชนต้องมาก่อน เร่งปรับขนาดป้ายหาเสียง บ่ายนี้รอชมโฉมใหม่

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ได้จัดการการประชุมโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เดินทางมาถึงเพื่อเข้าร่วมประชุม และได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะการลงพื้นที่หาเสียงทุกวันตั้งแต่วันรับสมัคร

 

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า การที่ประชาชนจะเลือก หรือไม่เลือก คงจะไปตอบแทนพี่น้องประชาชนไม่ได้ และไม่ต้องมีการปรับแผนกลยุทธ์อะไร ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะอัศวินก็คืออัศวิน ไม่ต้องมาปรุงแต่งอะไร พูดจากเรื่องจริง ที่ลงมือทำจริงๆ พูดกี่ครั้งก็เหมือนกันทุกครั้ง ไม่ต้องเสกสรรปั้นแต่ง ทำตามธรรมชาติที่เคยเป็น เป็นตัวตนของตัวเอง ส่วนตอนนี้ที่มีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. 31 คน ถือเป็นเรื่องที่ดี ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ ชอบใจใคร ชอบนโยบายใครก็เลือกคนนั้น ประชาชนคิดว่าใครทำประโยชน์ให้ก็เลือกคนนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี

 

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า เรื่อง New voter คนรุ่นใหม่ ก็จะบอกเล่าให้เขาทราบว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง เพราะคนรุ่นใหม่มีเหตุมีผลในการตัดสินใจ ถ้าเห็นว่าดีเขาก็เลือก ถ้าไม่ดีเขาก็ไม่เลือก และคิดว่าพวกเค้าคงไม่ได้ดูว่าใครหนุ่มใครสาว เขาน่าจะดูที่ผลงานมากกว่า

 

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวต่อว่า กรณีดราม่าเรื่องป้ายหาเสียงจะมีการปรับหรือไม่ ยอมรับว่าหลังจากแจกป้ายไป ผู้สมัคร ส.ก.ก็เอาไปติด แต่คงไม่ได้เอาไปติดด้วยตัวเอง เมื่อได้รับแจ้งว่ากีดขวางประชาชนเดือดร้อนก็ให้ไปเก็บออกให้หมด บางจุดก็ให้ย้ายที่ไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้กีดขวาง แต่ถ้าไม่มีที่เหมาะสมก็ให้เก็บไปเลยไม่ต้องติด ได้สั่งให้แก้ไขไปหมดแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการปรับเปลี่ยนขนาดให้ลดลง หรือเปลี่ยนรูปแบบหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า อันที่ติดอยู่แล้วอย่างถูกต้องก็ปล่อยไว้ ส่วนป้ายหาเสียงชุดที่ 2 ที่จะออกมาก็ได้ปรับให้เล็กลง ยืนยันว่าประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบแน่นอน

 

“กรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8 ที่ติดป้ายเล็กแล้วพูดว่าป้ายมันใหญ่เกะกะก็เป็นเหตุผลที่ถูกต้อง เขาก็พูดถูก เป็นการหาเสียงแบบป้ายเดิมๆ ผมก็เห็นด้วยกับเขา จึงจะปรับให้มันเล็กลงเพื่อประชนชนจะได้ไม่เดือดร้อน” พล.ต.อ.อัศวินกล่าว

 

ทั้งนี้ ทีมงานของ พล.ต.อ.อัศวินระบุว่า ช่วงบ่ายวันนี้ป้ายหาเสียงชุดใหม่ไฉไลกว่าเดิมของทีมอัศวินจะทยอยมาติดในพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง