รีเซต

รวมช่องทางโซเชียล Top 7 ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

รวมช่องทางโซเชียล Top 7 ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2565 ( 18:32 )
89
รวมช่องทางโซเชียล Top 7 ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ในยุคปัจจุบันที่โซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ เข้ามามีอิทธิพลต่อการรับรู้ข่าวสารของคนมากขึ้น โดยเราได้รวบรวมช่องทางโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ ของผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ทั้งหมด 7 คน เรียงลำดับจากผลสำรวจคะแนนความนิยมจากนิด้าโพล


1. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ มีคะแนนความนิยมอยู่ที่ 44.58 เปอร์เซ็นต์ นำมาเป็นอันดับ 1 เป็นผู้สมัครที่มีนโยบายมากถึง 212 ข้อ แบ่งหมวดเป็น ความปลอดภัย 34 ข้อ, สร้างสรรค์ 20 ข้อ, สิ่งแวดล้อม 34 ข้อ, เศรษฐกิจ 30 ข้อ, การเดินทาง 41 ข้อ, สุขภาพ 34 ข้อ, โครงสร้าง 33 ข้อ, การศึกษา 28 ข้อ และการบริหารจัดการ 30 ข้อ โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เว็บไซต์ (Website): www.chadchart.com

- เฟสบุ๊ค (Facebook): ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

- อินสตาแกรม (Instagram): chadchartandfriends

- ติ๊กต็อก (Tiktok): @chadchartandfriends

- ทวิตเตอร์ (Twitter): @chadchart_trip


2. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ อดีตผู้ว่าราชการกทม. มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 11.27 เปอร์เซ็นต์ มีนโยบาย 8 ด้าน คือ แก้ปัญหาน้ำท่วม, สร้างความสะดวกในการเดินทาง, ส่งเสริมสุขภาพที่ดี ให้กับ "คนเมืองหลวง", สร้างสิ่งแวดล้อม, ทำกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้, เติมเต็มความปลอดภัยให้กับคนเมือง, เชื่อมกรุงเทพฯ สู่เมืองดิจิทัล และดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เฟสบุ๊ค (Facebook): อัศวิน ขวัญเมือง

- ทวิตเตอร์ (Twitter): @aswinbkk


3. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 8.99 เปอร์เซ็นต์ มีนโยบาย 5 อย่าง คือ ปัญหาพื้นฐานของกทมฯ ฝนตกน้ำท่วม รถติด ตึกถล่ม, งานด้านการศึกษา, งานด้านการแพทย์และสาธารณะสุข, ปัญหาด้านคุณภาพอากาศ และต้องช่วยกันฉุดกรุงเทพฯ ไม่ให้จม โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เว็บไซต์ (Website): suchatvee.org

- เฟสบุ๊ค (Facebook): เอ้ สุชัชวีร์

- อินสตาแกรม (Instagram): aesuchatvee

- ติ๊กต็อก (Tiktok)@aesuchatvee

- ทวิตเตอร์ (Twitter)@AESUCHATVEE


4. ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 6.93 เปอร์เซ็นต์ มีนโยบาย 5 อย่าง คือ วัคซีนฟรี, ชาวกรุงเทพฯ ร่วมโหวตงบ-โครงการที่อยากได้, บ้านในเมือง 10,000 ยูนิต, ยกระดับรถเมล์, ขึ้นค่าเก็บขยะห้างใหญ่, อัปเกรตศูนย์เด็กเล็กเทียบเอกชน, การศึกษาตอบโจทย์ความฝันนักเรียน, ลอกท่อ-คลองแทนอุโมงค์ยักษ์, เปลี่ยนที่รกร้างเป็นสวนสาธารณะ, ทางเท้าดีเท่ากันทั้งกรุงเทพ และเจอส่วย แจ้งผู้ว่าฯ โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เฟสบุ๊ค (Facebook): Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

- ติ๊กต็อก (Tiktok): @wirojlak

- ทวิตเตอร์ (Twitter): @wirojlak


5. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 3.17 เปอร์เซ็นต์  มีนโยบาย 6 อย่าง คือ “ล้อ ราง เรือ” ขนส่งสาธารณะ ดีกว่านี้ได้, การสาธารณสุขดีกว่านี้ได้, การศึกษาดีกว่านี้ได้, สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยและระบายน้ำและผังเมืองดีกว่านี้ได้, ระบบบริหารจัดการดีกว่านี้ได้ (Digital Transformation) และเศรษฐกิจและสังคมและท่องเที่ยวดีกว่านี้ได้ โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เว็บไซต์ (Website): กทมช่วยบอกธี.com

- เฟสบุ๊ค (Facebook): สกลธี ภัททิยกุล

- ติ๊กต็อก (Tiktok): @sakolthree


6. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 2.51 เปอร์เซ็นต์ มีนโยบาย 3 ด้าน หรือ 3P คือ People (ประชาชน) นโยบายเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของประชาชน, Profit (กำไร) นโยบายเกี่ยวกับเศรษฐกิจและความมั่งคั่ง และ Planet (ดาวเคราะห์) นโยบายเกี่ยวกับเมืองและสิ่งแวดล้อม โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เฟสบุ๊ค (Facebook): น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari

- ทวิตเตอร์ (Twitter): @SitaDivari


7. น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครอิสระ มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 2.28 เปอร์เซ็นต์ มีนโยบาย 8 ข้อ คือ บำนาญประชาชน 3,000 บาท, ไม่ต่อสัมปทานบีทีเอส ลดค่าตั๋วเหลือ 20 บาทตลอดสาย, ฟ้าทะลายโจรและยาไทยฟรีทุกบ้าน, กระจายงบ 50 ล้านต่อเขต, ระบายน้ำท่วม จ้างงานขุดลอก 1,600 คลอง, ตั้งกองทุนหลังคาบ้านโซลาร์เซลล์ประหยัดค่าไฟ500บาททุกเดือน, ติดกล้อง CCTV 500,000ตัว และ ”เลิกรอคิวนาน” ยกระดับ69 ศูนย์อนามัย โดยมีช่องทางต่าง ๆ ให้ประชาชนติดตามศึกษา ดังนี้

- เฟสบุ๊ค (Facebook): Rosana Tositrakul

- ทวิตเตอร์ (Twitter): @RosanaTsk


ข้อมูลจาก nidapoll.nida.ac.th

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง