รีเซต

"ยูโอบีฯ" มองหุ้น OR อยู่บนเส้นทางสู่การฟื้นตัว แนะซื้อ

"ยูโอบีฯ" มองหุ้น OR อยู่บนเส้นทางสู่การฟื้นตัว แนะซื้อ
ทันหุ้น
3 กรกฎาคม 2565 ( 11:41 )
153
"ยูโอบีฯ" มองหุ้น OR อยู่บนเส้นทางสู่การฟื้นตัว แนะซื้อ

#OR #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR ซึ่งมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มกำไรในอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้า จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่น้ำมัน(อาหารและเครื่องดื่ม)และEBITDA margin ที่ยังยืนจากการจัดการสินค้าคงคลังที่ยืดหยุ่นมากขึ้น และการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 33 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าราคาหุ้นของ OR ที่ลดลง 28.1% จากจุดพีคในเดือน ก.พ.2564 ได้สะท้อนถึงปัจจัยลบส่วนใหญ่แล้ว 

 

ฝ่ายวิจัยมองว่า โมเมมตัมกำไรของ OR จะค่อยๆ ดีขึ้นในอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้า เนื่องจาก pent-up demand และการกลับมาเปิดเศรษฐกิจใหม่ จะกระตุ้นความต้องการปิโตรเลียมในไทย นอกจากนี้ยังเชื่อว่าตลาดจะปรับเพิ่มกำไรของ OR บางส่วน เนื่องจากกำไรในไตรมาส 1/65 คิดเป็น 32.5% ของประมาณการตลาดทั้งปี 

 

ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 คาดว่าจะมีทิศทางดีขึ้น เพราะการปรับตัวดีขึ้นของธุรกิจ mobility เนื่องจากคาดว่าปริมาณการขาดปิโตรเลียมจะเพิ่มขึ้น เพราะอุปสงค์จากการเปิดประเทศ ขณะเดียวกันค่าการตลาดคาดว่าจะทรงตัวจากไตรมาสแรกปีนี้ ส่วนผลดำเนินงานของธุรกิจ Lifestyle ยังคงแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นสำหรับเครื่องดื่ม(ช่วงฤดูร้อน) ซึ่งขะช่วยเพิ่มปริมาณยอดขายในคาเฟ่ อเมซอนและการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง