รีเซต

4 ตุลาคม 2565 วันสัตว์โลก (World Animal Day)

4 ตุลาคม 2565 วันสัตว์โลก (World Animal Day)
NewsReporter
3 ตุลาคม 2565 ( 18:50 )
255
4 ตุลาคม 2565 วันสัตว์โลก (World Animal Day)

วันสัตว์โลก (World Animal Day) 4 ตุลาคม ของทุกปี วันสำคัญ ที่เกิดขึ้นเพื่อยกระดับสถานภาพสัตว์เพื่อปรับปรุงมาตรฐานสวัสดิภาพทั่วโลก การสร้างการเฉลิมฉลองวันสัตว์โลกเป็นการรวมตัวของการเคลื่อนไหวเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ ระดมให้เป็นพลังระดับโลกเพื่อทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีสำหรับสัตว์ทุกชนิด มีการเฉลิมฉลองในรูปแบบต่างๆ ในทุกประเทศ โดยไม่คำนึงถึงสัญชาติ ศาสนา ศรัทธา หรืออุดมการณ์ทางการเมือง ด้วยการตระหนักรู้และการศึกษาที่เพิ่มขึ้น เราสามารถสร้างโลกที่สัตว์ได้รับการยอมรับเสมอว่าเป็นสิ่งมีชีวิตและให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของพวกมันเสมอ

 

วันสัตว์โลก (World Animal Day) 

 

Photo by Till Daling

 

ที่มาของวันสัตว์โลก (World Animal Day)

หลังจากใช้เวลาหลายเดือนของการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจนิตยสาร 300 ฉบับในปี 2467-2479 ที่ห้องสมุดเบอร์ลินและคัดลอกทุกบทความที่เกี่ยวข้องกับวันสัตว์โลก การวิจัยที่พิพิธภัณฑ์ความหายนะในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. การขนส่งหนังสือจำนวนมากข้ามทวีป เขียนถึงองค์กรจำนวนมากและ บุคคลและการอ่านบทความในภาษาเยอรมันและอิตาลีหลายร้อยบทความ "วันสัตว์โลก"ถูกกำหนดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 1925 ณ สปอร์ตพาเลซ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีโดย Heinrich Zimmermann นักเขียนชาวเยอรมัน และเจ้าของนิตยสารชื่อดัง Mensch und Hund/Man and Dog ซึ่งในการรณรงค์จัดงานครั้งแรกมีผู้คนเข้าร่วมมากกว่า 5,000 คน ต่อมาได้มีการกำหนด ’วันสัตว์โลก’ ให้ตรงกับวันที่ 4 ตุลาคม เพื่อที่จะได้ตรงกับวันเฉลิมฉลองของนักบุญฟรานซิสแห่งอัสซีซีซึ่งเป็นนักบุญผู้อุปถัมภ์ระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม และเริ่มใช้เป็นครั้งแรกในปี 2473 จนมาถึงในปี 2474 สภาคองเกรสแห่งสภาคุ้มครองสัตว์นานาชาติ ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลีได้มีมติรับข้อเสนออย่างเป็นเอกฉันท์ให้วันที่ ตุลาคมของทุกปีเป็น วันสัตว์โลก

 

Photo by Mustafa ezz

 

เฉลิมฉลองวันสัตว์โลก - 4 ตุลาคม

เป้าหมายเพื่อยกระดับสถานะของสัตว์เพื่อปรับปรุงมาตรฐานสวัสดิภาพทั่วโลก เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ เราสนับสนุนให้องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ กลุ่มชุมชน สโมสรเยาวชนและเด็ก ธุรกิจ และบุคคลต่างๆ จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวันสัตว์โลก การมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นในอัตราที่น่าอัศจรรย์ และขณะนี้ได้รับการยอมรับและเฉลิมฉลองในหลากหลายรูปแบบในหลายประเทศ โดยไม่คำนึงถึงสัญชาติ ศาสนา ศรัทธา หรืออุดมการณ์ทางการเมือง กิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นภายใต้ร่มวันสัตว์โลก โดยเผยแพร่บนเว็บไซต์นี้และโฆษณาโดยใช้ตราสินค้าและโลโก้วันสัตว์โลก การสร้างแบรนด์ระดับโลกเชื่อมโยงกิจกรรมทั้งหมดเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพบว่าแนวทางนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อกลุ่มรากหญ้าที่พยายามดิ้นรนเพื่อดึงดูดความสนใจของสื่อเพื่อปลุกจิตสำนึกในการทำงานและการระดมทุน สิ่งนี้ดึงความสนใจไปที่ปัญหาสัตว์และทำให้เป็นข่าวหน้าหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญสำหรับการเปลี่ยนแปลง ในแต่ละปี โลโก้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้นในฐานะแบรนด์ระดับโลกสำหรับสัตว์ แบรนด์ที่รวมขบวนการสวัสดิภาพสัตว์ - ตั้งมั่นเป็นฐานในการยกระดับสถานะของสัตว์ การมีส่วนร่วมในวันสัตว์โลกจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะถึงและเชื่อมโยงผู้สนับสนุนสัตว์ในทุกมุมโลก เป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร กลุ่ม หรือบุคคล

 

ข้อมูล worldanimalday

ภาพปก Bruno Feitosa 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง