รีเซต

'ครูชัย' นักแสดงโบโซ่เชียงราย ยันบริสุทธิ์ไม่เคยยุ่งคดียาเสพติด

'ครูชัย' นักแสดงโบโซ่เชียงราย ยันบริสุทธิ์ไม่เคยยุ่งคดียาเสพติด
มติชน
21 มิถุนายน 2565 ( 16:29 )
107
'ครูชัย' นักแสดงโบโซ่เชียงราย ยันบริสุทธิ์ไม่เคยยุ่งคดียาเสพติด

นายสิทธิพงษ์ ชูนราทิพย์ อายุ 38 ปี หรือ ครูชัย ครูโรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา 76 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ตำแหน่งงานพัฒนาวินัยระดับประถมศึกษา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 มีการเผยแพร่ข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมนายยุรนันท์ ปาสำลี หรือบอล อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตามหมายจับศาลอาญาที่ 248/60 ลงวันที่ 30 มี.ค.2560 ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่มีภาพตนไปปรากฏในภาพข่าว ทำให้ตกเป็นจำเลยสังคม ได้รับผลกระทบทั้งหน้าที่การงาน รายได้และความไว้วางใจจากผู้ปกครองนักเรียน

นายสิทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนเข้ามาอยู่จังหวัดเชียงรายตั้งแต่ปี 2552 โดยเปิดการแสดงมายากลชื่อการแสดง”ตัวตลกลูกโป่ง โบโซ่” ที่ผ่านมา ได้ทำการแสดงให้บริษัทห้างร้านใหญ่ๆ รวมถึง ฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่ง ทั้งเคยโชว์ในรายการ “โต๊ะนี้มีจอง (WHO IS MY CHEF) ทางช่อง WORKPOINT 23 ” ระหว่างนั้นได้ทำหน้าที่ครูผู้สอนของโรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา จนได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองนำลูกหลานมาฝึกฝนเล่าเรียนศาสตร์มายากล ซึ่งลูกศิษย์ที่ตนสอนหลายคนได้แชมป์จากการลงประกวดในระดับประเทศ ทำให้ที่ผ่านมางานด้านการแสดง การฝึกสอน การโชว์ตัว ไม่ขาดมือ

กระทั่งเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา งานเริ่มหดหาย ตนคิดว่าเกิดจากผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาโรงเรียนไม่ได้เปิดสอนตามปกติเพราะเรียนทางออนไลน์ จึงไม่ได้พบปะผู้ปกครอง กระทั่งวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เป็นการเปิดเทอมในวันแรก มีผู้ปกครองของลูกศิษย์และเพื่อนร่วมงานบางคนสอบถามว่า เรื่องที่ตกเป็นข่าวเรียบร้อยแล้วหรือ ตนเป็นผู้ต้องหายาเสพติดยังมาสอนได้อีกหรือ จึงรู้สึกตกใจมาก ตอบกลับไปว่าตนไม่เคยติดคุก ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา ผู้ปกครองจึงนำข่าวมาให้ดู เป็นการข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด และมีภาพตนในข่าว จึงไปสอบถามเจ้าของฟาร์มจระเข้ ทำให้ทราบว่าภาพการแสดงของตนไปปรากฏในข่าว ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเข้าใจว่าตนเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จึงไม่ส่งลูกมาเรียนมายากล งานต่างๆที่เคยตกลงกับไว้บริษัทห้างร้านถูกปฏิเสธ ทำให้รายได้หายไป 100% หลายเดือนติดต่อกัน

“อยากบอกกล่าวต่อสังคม และวิงวอนสื่อทุกแขนงที่นำภาพไปนำเสนอช่วยอธิบายให้สังคมรับทราบว่าผู้ต้องหานั้น คือ นายยุรนันท์ ปาสำลี หรือบอล สืบเนื่องจากครั้งหนึ่งเจ้าของฟาร์มจระเข้ ให้มาเป็นผู้ช่วยผม แต่หลังมีข่าวดังกล่าว มีความคลาดเคลื่อนทำให้มีภาพผมตอนที่ไปแสดงไปปรากฏในข่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าผมเป็นบุคคลเดียวกัน โดยผมไม่ได้เป็นผู้ต้องหา หากไม่แก้ไข จะทำให้ผมถูกตราหน้าจากสังคมตลอดไป” นายสิทธิพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง กรุงเทพฯ จับกุมนายยุรนันท์พร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่งในย่านสถานบันเทิงเขตทุ่งสองห้อง จากการตรวจสอบพบมีประวัติถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดลักทรัพย์ และอาวุธปืนกว่า 5 คดี ในหลายท้องที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งฟ้องศาลอาญา มีการประกันตัวตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อมานายยุรนันท์หลบหนี โดยไม่เดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลอาญา ศาลอาญาจึงออกหมายจับนายยุรนันท์ ก่อนเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ที่ฟาร์มจระเข้ จ.เชียงราย ขณะทำหน้าที่เป็นหมอจระเข้และผู้ช่วยนักมายากล ซึ่งนายสิทธิพงษ์แสดงมายากลที่ฟาร์มจระเข้ด้วย ทำให้มีการเผยแพร่ข่าวคลาดเคลื่อนเป็นภาพนายสิทธิพงษ์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง