รีเซต

MTW โดดรับอานิสงส์ รัฐจัดงบพันล.-หนุนอีวี

MTW โดดรับอานิสงส์  รัฐจัดงบพันล.-หนุนอีวี
ทันหุ้น
6 ตุลาคม 2566 ( 00:28 )
73
MTW โดดรับอานิสงส์  รัฐจัดงบพันล.-หนุนอีวี

#MTW #ทันหุ้น – MTW ยิ้มรับอานิสงส์รัฐไฟเขียวงบกลาง 1.02 พันล้านบาท หนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า บริษัทย่อยเตรียมเปิดกรุรับทรัพย์เต็มๆ หลังมีออเดอร์กว่า 3.3 พันคัน เชื่อผลงานปีนี้ทำ All Time High

 

นายกฤตเมธ  ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เปิดเผยว่า ล่าสุด ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น จำนวน 1,024,414,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หวังสร้างความเชื่อมั่นประชาชนในการตัดสินใจซื้อ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับสิทธิตามมาตรการที่จะต้องลงทุนในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศภายในปี 2567-2568 ตามเงื่อนไขของมาตรการ และสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนในการตัดสินใจซื้อยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป

 

** ออเดอร์เพียบ

ทั้งนี้จึงส่งผลดีต่อเนื่องมายังบริษัทย่อย คือ บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (DECO) ที่ปัจจุบันมีออเดอร์ในมือรอส่งมอบกว่า 3,300 คัน และมั่นใจว่า จากมาตรการรัฐบาลที่ผลักดันจะสนับสนุนให้ความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอีก สนับสนุนปี 2566 จะเป็นปีที่สามารถทำผลงาน All Time High บันทึกสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทได้ และจะดีต่อเนื่องในปี 2567 และปี 2568 เนื่องจากกลุ่มบริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า BEV รายใหญ่ และเป็นผู้ประกอบการไม่กี่รายในปัจจุบัน ที่ได้ลงนามในข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

 

นอกจากนี้ ภายหลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทยังได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI เข้ามาช่วยสนับสนุนในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป และมองว่า ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ยังคงเป็นกระแสความนิยมของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบกับ นโยบายรัฐบาลสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค และอาจจะรวมถึงระดับโลก ขับเคลื่อนการใช้นวัตกรรมและตอบโจทย์เรื่อง Sustainability จะส่งผลบวกต่อธุรกิจในระยะยาว

 

** มาตรการรัฐหนุน

สำหรับ บริษัท เดโก้ กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า BEV รายใหญ่และได้มาตรฐานอุตสาหกรรม ก่อนหน้านี้ได้ลงนามในข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และเป็นผู้ประกอบการจักรยานยนต์ BEV รายแรกที่ร่วมรายการ

 

อีกทั้ง เป็นผู้ผลิตไม่กี่รายในประเทศ ที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐบาลต่อเนื่อง ในมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี ประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2565-2568 แบ่งเป็น 2 ปีแรก (ปี 2565-2566) สนับสนุนผู้นำเข้า โดยลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า มีผลบังคับใช้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 และอีก 2 ปีหลัง (2567-2568) สนับสนุนผู้มีฐานการผลิตในประเทศ ซึ่งกลุ่มบริษัทได้รับอานิสงส์ต่อเนื่อง แตกต่างจากผู้นำเข้ารายอื่น เนื่องจากเรามีฐานการผลิตที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยเนื้อที่ของโรงผลิตแห่งนี้มีขนาดใหญ่ถึง 23.5 ไร่ พร้อมด้วย การนำเข้าเครื่องจักรที่ทันสมัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง