รีเซต

เช็กเลย 3 จังหวัดใดบ้างของภาคเหนือพบจุดความร้อนมากที่สุด

เช็กเลย 3 จังหวัดใดบ้างของภาคเหนือพบจุดความร้อนมากที่สุด
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2564 ( 12:24 )
65
เช็กเลย 3 จังหวัดใดบ้างของภาคเหนือพบจุดความร้อนมากที่สุด

วันนี้ (21มี.ค.64) GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เผยข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กเพจ ระบุว่า ข้อมูลจากดาวเทียมซูโอมิ เอ็นพีพี (Suomi NPP) ของระบบเวียร์ (VIIRS) เมื่อวันที่  20 มีนาคม 2564 พบจุดความร้อนทั้งประเทศเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1,593 จุด และภาคเหนือยังเป็นพื้นที่ที่มีจุดความร้อนมากที่สุด วานนี้สูงมากถึง 1,007 จุด ซึ่งมี 3 จังหวัดที่พบจุดความร้อนมากที่สุด ได้แก่ #แม่ฮ่องสอน 218 จุด #เชียงใหม่ 135 จุด และ #พิษณุโลก 104 จุด ตามลำดับ ภาพรวมทั้งประเทศของจุดความร้อนที่เกิดขึ้นยังคงเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ป่าอนุรักษ์ และพื้นที่เกษตร ตามลำดับ


สำหรับจุดความร้อนประเทศเพื่อนบ้านอันดับ 1 ยังคงเป็นสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ที่มีจุดความร้อนสูงถึง 7,496 จุด รองลงมาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 3,672 จุด  และประเทศไทยตามลำดับ ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดใกล้เคียงที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านอาจได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองและหมอกควัน ที่ลอยข้ามแดนเข้ามาได้ โดยเฉพาะทางพื้นที่ทางภาคเหนือ ที่พบเห็นกลุ่มของจุดความร้อนของประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างหนาแน่น 


ทั้งนี้ GISTDA ยังติดตามและรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปใช้บริหารจัดการในพื้นที่ ท่านสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://fire.gistda.or.th


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง