รีเซต

หนุ่มโพสต์ "ตาเหลือง" หลังฉีดเข็ม 3 ชาวเน็ตตั้งคำถามเพราะวัคซีนหรือไม่?

หนุ่มโพสต์ "ตาเหลือง" หลังฉีดเข็ม 3 ชาวเน็ตตั้งคำถามเพราะวัคซีนหรือไม่?
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2565 ( 11:54 )
346
หนุ่มโพสต์ "ตาเหลือง" หลังฉีดเข็ม 3 ชาวเน็ตตั้งคำถามเพราะวัคซีนหรือไม่?

วันนี้ ( 25 ม.ค. 65 )โลกออนไลน์ แชร์คลิปหนุ่มรายหนึ่งหลังที่เจ้าตัวได้ "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ ปรากฏว่า เขามีอาการตาสีเหลือง ท่ามกลางการตั้งข้อสงสัยของชาวโซเชียลว่า เป็นผลมาจากการไป "ฉีดวัคซีนโควิด-19" หรือไม่ โดยหนุ่มรายนี้ได้โพสต์ภาพหลัง "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ โดยเป็นภาพที่ตัวเองนั้นดวงตาสีขาวของเขาเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอย่างชัดเจน 

ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้อธิบายด้วยว่าสาเหตุที่ดวงตากลายเป็นสีเหลือง เนื่องจากเขานั้นแพ้ตับ โดยคลิปนี้กลายเป็นที่สนใจจากชาวเน็ต และมีคนเข้ามาดูมากกว่า 4.4 ล้านครั้ง 

หนุ่มรายนี้ยังได้อัปเดตอาการล่าสุดของเจ้าตัวเมื่อเข้าสู่วันที่ 4 ซึ่งอาการตาเหลืองของเขานั้น เริ่มจางลงแล้ว คุณหมอได้มาเปลี่ยนน้ำเกลือให้ พร้อมกับเจาะเลือดไปตรวจค่าตับ ซึ่งหนุ่มท่านนี้ก็ได้ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจด้วย

สำหรับอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนโควิดที่เราเห็นได้ทั่วไปนั้น ก็จะมีทั้ง มีไข้ต่ำ ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลีย ปวดบริเวณที่ฉีด ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นอาการไม่รุนแรง สามารถเกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีน ส่วนอาการรุนแรงนั้น ก็จะมีทั้ง ไข้สูง แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ปวดศีรษะรุนแรง ปากเบี้ยวกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีจุดเลือดออกจำนวนมาก ผื่นขึ้นทั้งตัว อาเจียนมากกว่า 5 ครั้ง ชักหมดสติ ซึ่งหากมีอาการรุนแรงควรพบแพทย์ทันที

ข้อมูลจาก : @kotchakonsophacho

ภาพจาก : @kotchakonsophacho




ข่าวที่เกี่ยวข้อง