รีเซต

พร้อมเที่ยวแล้ว! เปิด 8 อุทยานฯ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี 1 ก.ค.นี้

พร้อมเที่ยวแล้ว! เปิด 8 อุทยานฯ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 13:43 )
303
พร้อมเที่ยวแล้ว! เปิด 8 อุทยานฯ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (24 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้น โดยทาง ศบค.ได้มีการประกาศผ่อนปรนกิจการ/กิจกรรมต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ และได้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งทยอยเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวนั้น 

ล่าสุด นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) และผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ กรมอุทยานฯ ทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมประชุม Video Conference กับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม  และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ได้ให้นโยบาย ซักซ้อมทำความเข้าใจให้กับทุกสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ของกรมอุทยานฯ เตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติให้ประชาชนเข้าชมและท่องเที่ยวตามธรรมชาติแบบ New Normal เว้นระยะห่าง ใช้ระบบคัดกรอง และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว โดยใช้แอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" และการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวจองล่วงหน้าโดยใช้แอปพลิเคชัน "QueQ " พร้อมกันในวันที่ 1 ก.ค.63

สำหรับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) มี 8 อุทยานแห่งชาติ ที่เปิดการท่องท่องเที่ยว ยกเว้น อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ที่จะเปิดการท่องเที่ยวในเดือน พ.ย.63 อยู่ในพื้นที่ 3 จ.กาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี 


"จ.กาญจนบุรี" มี 6 แห่ง ได้แก่

- อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มีน้ำตกเอราวัณ สวรรค์ 7 ชั้น น้ำใสแจ๋วอย่างมุกมรกต

- อุทยานแห่งชาติไทรโยค มีน้ำตกไทรโยคใหญ่สูงถึง 8 เมตร ไหลลงมาเป็นม่านละอองน้ำ พรายตา อย่างสวยงาม

- อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ มีน้ำตกห้วยขมิ้น อันลือชื่อ

- อุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีน้ำตกเกริงกระเวีย อันน่าหลงไหล 

- อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีเนินกูดดอย เนินช้างเผือก น้ำตกจ็อกกระดิ่น อันสวยงามลืมไม่ลง

- อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ มี น้ำตกหน้าผา และถ้ำธารลอด สิ่งมหัศจรรย์เขาหินปูนยุบตัวเป็นสะพานธรรมชาติขนาดมหึมา

"จ.ราชบุรี" มี 1 แห่ง อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน จะพบกับน้ำพุร้อนโป่งกระทิง เรื่องแปลกแต่จริง เมื่อปรับมือก็จะมีพรายน้ำและฟองอากาศผุดขึ้นมา


ขณะที่ "จ.สุพรรณบุรี" มี 1 แห่ง อุทยานแห่งชาติพุเตย มียอดเขาเทวดา ยอดเขาสูงถึง 1,123 เมตรจากระดับน้ำทะเล  บนยอดสวยงามมากซักครั้งหนึ่งในชีวิตทุกคนต้องขึ้นไป  พร้อมที่เปิดรับนักท่องเที่ยวให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ อันสวยงาม ในรูปแบบ New Normal ในวันที่ 1 ก.ค.63 นี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง