รีเซต

เปิดคลิปหาดูยากน้ำตกชั้นที่ 8 “หัวช้างเอราวัณ” คล้ายช้างสามเศียร

เปิดคลิปหาดูยากน้ำตกชั้นที่ 8 “หัวช้างเอราวัณ” คล้ายช้างสามเศียร
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2564 ( 07:37 )
309
เปิดคลิปหาดูยากน้ำตกชั้นที่ 8 “หัวช้างเอราวัณ” คล้ายช้างสามเศียร

วันนี้ ( 24 ต.ค. 64 )เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เผยแพร่คลิปภาพหาชมยาก ที่เกิดขึ้นเพียงปีละครั้งในช่วงนี้  เป็นภาพของน้ำตกชั้นที่ 8 หรือที่เรียกว่า “หัวช้างเอราวัณ” เป็นต้นน้ำของน้ำตกเอราวัณ ซึ่งจุดนี้ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไป เพราะเส้นทางอันตราย เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปสำรวจนำภาพมาฝาก

อีกภาพคือ ป่าต้นน้ำเหนือน้ำตกชั้นที่ 7 ที่มีสายน้ำไหลบ่าลงมาเป็น 3 สาย จินตนาการคล้าย “ช้างสามเศียร” หรือ “ช้างเอราวัณ” ที่มาของชื่อน้ำตกและชื่ออุทยานฯ แห่งนี้ พร้อมระบุข้อความว่า “มีป่ามีน้ำ “หรือ “ป่าต้นน้ำ” คงเป็นคำที่ได้ยินคุ้นหูกันมานาน เป็นคำง่ายๆแต่ที่มานั้นไม่ง่ายเลยเพราะใน 1 ปีเราจะได้เห็นสายน้ำสายนี้เพียงครั้งเดียว บริเวณหน้าผาเหนือชั้นที่ 7 เมื่อน้ำตกไหลบ่า จะมีรูปคล้ายช้างสามเศียรหรือที่เรียกว่า “ช้างเอราวัณ” จึงเป็นที่มาของชื่อ “อุทยานแห่งชาติเอราวัณ” เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่มีความสวยงามอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อของจังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ ทั้ง 7 ชั้น มีการตั้งชื่อตามลักษณะอย่างคล้องจองกันด้วย ได้แก่ ชั้น 1 “ไหลคืนรัง” ชั้น 2 “วังมัจฉา” ชั้น 3 “ผาน้ำตก” ชั้น 4 “อกนางผีเสื้อ” ชั้น 5 “เบื่อไม่ลง” ชั้น 6 “ดงพฤกษา” ชั้น 7 “ภูผาเอราวัณ”  นอกจากนี้ยังมีน้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 8 "หัวช้างเอราวัณ" ซึ่ง ยังไม่ได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากเส้นทางเข้าถึงลำบาก และอันตราย

 

ข้อมูลจาก : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ภาพจาก   :  อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง