รีเซต

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา ยายวัย 85 ปี มาเยี่ยมลูกสาว หายตัวไปจากบ้านพักอุทยานทองผาภูมิ

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา ยายวัย 85 ปี มาเยี่ยมลูกสาว หายตัวไปจากบ้านพักอุทยานทองผาภูมิ
มติชน
16 พฤษภาคม 2565 ( 20:06 )
52
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา ยายวัย 85 ปี มาเยี่ยมลูกสาว หายตัวไปจากบ้านพักอุทยานทองผาภูมิ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ 16 พ.ค.65 ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ทภ.8 (เขาเย็น) บ้านท่าแพ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ตชด.135 ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ปภ.สาขาทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจน์ ฐานบุญวิภา ร่วมกับ จนท.อุทยานฯ รวม 50 นาย ได้แบ่งทีมค้นหา ยายมะคงเปี้ยง (ชาวกะเหรี่ยง) อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

 

ที่หายออกจากบ้านพักในอุทยานฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกระดมค้นหาตั้งแต่เมื่อวานหลังเกิดเหตุ และวันนี้ได้ออกค้นหาเป็นวันที่ 2 โดยแบ่งออกเป็นทีม รวม 3 ชุด เดินปูพรมในรอบรัศมี 1 กิโลเมตร ลงพื้นที่ค้นหาบริเวณรอบป่าบนเขาเย็น ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีลักษณะเป็นป่ารกชัฏและมีหลุมลึกจำนวน 3-4 หลุม แต่เมื่อใช้ไฟฉายส่องดูแล้วก็ไม่พบ ขณะเดียวกัน สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนทองผาภูมิ-อีต่อง ก็ไม่มีใครพบยายเช่นกัน

 

 

โดย นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานให้ช่วยระดมค้นหาคุณยายให้เจอ โดยทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมค้นหาอย่างเต็มที่ตั้งแต่เมื่อวานทั้งวันจนกระทั่งวันนี้ แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบคุณยาย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้หวังดีมารับคุณยายกลับไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่ารับยายไปที่ไหน คิดว่าตัวคุณยายยังปลอดภัยอยู่

 

นางบุษบา  วิธันันทกิตต์ อายุ 47 ปี ลูกสาวของยาย ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแหงชาติทองผาภูมิ (เขาเย็น) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยายมาเที่ยวหาตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา มาได้ 2 วัน และเมื่อวานนี้ยายได้หายตัวไปเวลา 10.30 น. พอรู้ว่ายายหายไป เจ้าหน้าที่ในหน่วยก็ช่วยค้นหาทั้งวัน แต่ก็ไม่เจอ สำหรับ ยายมะคงเปี้ยง มีลักษณะเดินหลังคร่อม ในวันเกิดเหตุใส่เสื้อสีดำ ผ้าถุงกะเหรี่ยงสีแดง สะพายย่ามสีแดง

 

พร้อมถือไม้เท้า โดยก่อนเกิดเหตุยายอออกมาเดินเล่นแถวบ้านพัก ไม่แน่ใจว่าเดินออกไปปากทางแล้วโบกรถกลับบ้านพักรึป่าว วันนี้ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางแล้ว เพื่อขอให้เปิดทางให้เจอยาย อย่างไรก็ตามหากผู้ใดเจอ ยายมะคงเปี้ยง ที่มีจุดสังเกตตามที่ระบุไว้ ขอให้แจ้งได้ที่เบอร์ 089-0425177

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง