รีเซต

ฤทธิ์ “พายุฤดูร้อน” ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ชั่วคราว

ฤทธิ์ “พายุฤดูร้อน” ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ชั่วคราว
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2566 ( 14:52 )
91
ฤทธิ์ “พายุฤดูร้อน” ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ชั่วคราว

จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทยในระยะนี้ อาจเผชิญกับ พายุฤดูร้อน จากอิทธิพล  ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน 


ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับลมตะวันตกในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ และมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

ล่าสุดผลพวงจาก สภาพอากาศ และ ผลกระทบจาก พายุฤดูร้อน ส่งผลให้  “อุทยานแห่งชาติเอราวัณ” ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์พายุฤดูร้อน


โดยประกาศระบุว่า นื่องด้วยวันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนฟ้าตกหนัก ลมกระโชกแรง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ล้มทับอาคารบ้านพัก      สิ่งอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ล้มกีดขวางเส้นทางเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว และการจราจรภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณหลายจุด 


อุทยานแห่งชาติเอราวัณ พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุฯ ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ จึงอาศัยอำนาจตามความมาตรา 20 และมาตรา 25ื แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562  ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมและปรับภูมิทัศน์ให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้ตามปกติ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์กับระบบจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถขอรับเงินคืนจากเว็บไซต์กรมอุทยานฯ หรือโทร 034 574 222  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร  284 317 0878 หรือทางเพจ Facebook อุทยานแห่งชาติเอราวัณ Erawan National Park


ข้อมูลจาก :  อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ภาพจาก :   อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง