รีเซต

เตรียมตัว! 24 พ.ย.นี้ เปิดขึ้น 'เขาช้างเผือก' อุทยานฯทองผาภูมิจำกัดวันละ 60 คน

เตรียมตัว! 24 พ.ย.นี้ เปิดขึ้น 'เขาช้างเผือก' อุทยานฯทองผาภูมิจำกัดวันละ 60 คน
มติชน
19 พฤศจิกายน 2563 ( 23:45 )
231
เตรียมตัว! 24 พ.ย.นี้ เปิดขึ้น 'เขาช้างเผือก' อุทยานฯทองผาภูมิจำกัดวันละ 60 คน

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ประกาศเปิดบริการท่องเที่ยว กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกล เส้นทางเขาช้างเผือก ที่บริเวณป่าบ้านอีต่อง หมู่ที่ 1 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในฤดูการท่องเที่ยวใหม่ที่จะมาถึงนี้ (ปี พ.ศ.2563-2564) แล้ว ภายหลังจากที่ได้ปิดกิจกรรมท่องเที่ยวเส้นทางเขาช้างเผือก เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

 

 

นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางและตรวจสอบพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อม จนนำมาสู่การประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อม ทำความเข้าใจร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.ต.ปิล๊อก ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และลูกหาบ เพื่อซักซ้อมความพร้อมก่อนทำการเปิดให้นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการผจญภัยได้ขึ้นไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติบนเขาช้างเผือกอีกครั้งในปีนี้

 

นายเจริญกล่าวว่า สำหรับกำหนดเริ่มเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นเขาช้างเผือกรอบแรก ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563-31 มกราคม 2564 นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและร่วมกิจกรรมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-510 979 หรือ 09-8252-0359 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ – Thongphaphum National Park ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถจองได้ครั้งละ 1-5 คน และจองได้ล่วงหน้าไม่เกิน 7 วัน พร้อมจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเขาช้างเผือกไว้ไม่เกิน 60 คนต่อวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯคอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว 1 คน ต่อจำนวนนักท่องเที่ยว 12 คน

 

 

สำหรับ ‘เขาช้างเผือก’ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงที่ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาช้างเผือก มีระยาทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง เป็นการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ด้วยการพักค้างคืน บนเขา

 

การเดินทางขึ้นยอดเขาช้างเผือก นับเป็นเส้นทางเดินป่าที่สวบงาม น่าตื่นตาตื่นใจ จนทำให้นักเดินป่าทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าต่างปรารถนาจะได้มาพิชิตยอดเขาช้างเผือกสักครั้งในชีวิต โดยระหว่างทางจะผ่านป่าโปร่งและท้องทุ่งหญ้าสลับกับป่าโปร่ง มีจุดไฮไลต์ของการเดินทางอยู่ที่ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยงาม และน่าหวาดเสียว เมื่อขึ้นไปถึงบนยอดเขาจะมาสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ควรมีการเตรียมร่างกายให้พร้อม และปฏิบัติตามกฎ ข้อห้ามต่างๆ ของทางอุทยานฯ รวมทั้งมาตรการด้านการท่องเที่ยวแบบ New Normal อย่างเคร่งครัด เพื่อความสนุกและปลอดภัย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.ช่วยกันหามนักท่องเที่ยวป่วย เดินลง ‘ยอดเขาหลวง’ ไม่ไหว อุทยานฯแนะไม่ไหวอย่าฝืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง