รีเซต

ผอ.รพ.ราชบุรี เผยอีกด้าน ปมสาวโวย 1669 เตรียมพูดทำความเข้าใจ

ผอ.รพ.ราชบุรี เผยอีกด้าน ปมสาวโวย 1669 เตรียมพูดทำความเข้าใจ
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2563 ( 13:54 )
197
ผอ.รพ.ราชบุรี เผยอีกด้าน ปมสาวโวย 1669 เตรียมพูดทำความเข้าใจ

 

ผอ.รพ.ราชบุรี เผยอีกด้าน ปมสาวโวย 1669 เตรียมพูดทำความเข้าใจ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronrawin Ongpisut (น.ส.พรรวินท์ องค์พิสุทธิ์ หรือ น้องมีน) โพสต์ลงในโลกโซเซียล ว่าเจ้าหน้าที่ที่รับสาย 1669 ของโรงพยาบาลราชบุรี พูดล้อเลียนไม่เหมาะสม โดยพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ ก่อนจะเเกล้งทำเสียงสัญญาณตู๊ดๆๆ เเล้ววางหูไป

หลังจากโทรไปขอให้รถพยาบาลมารับ พ่อไปโรงพยาบาลเพราะหายใจไม่ออก แต่สุดท้ายพ่อก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชบุรี ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดในวันที่ 21 ก.ค. นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ราชบุรี เปิดแถลงผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าว ระบุว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะพูดเสียดสี หรือล้อเลียนแต่อย่างใด และรู้สึกเสียใจมากซึ่งอาจจะมีบางคำที่ญาติของผู้ป่วยไม่ได้ยินจึงเกิดความเข้าใจผิดกัน ส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยว่าในขณะนั้นอารมณ์ที่เป็นห่วงพ่อคงจะร้อนใจ เมื่อได้รับฟังบางถ้อยคำจึงอาจจะทำให้ไม่สบายใจ จึงเป็นที่มาของโพสต์ดังกล่าว

ทั้งนี้จาก การพูดคุยเบื้องต้นกับญาติของผู้ป่วย เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ติดใจในส่วนของระบบการทำงานของโรงพยาบาลเพราะรถฉุกเฉินสามารถไปถึงปลายทางที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาเพียง 7 นาที ถือว่าเร็วกว่าเวลามาตรฐานระบุต้องถึง ปลายทาง 8 นาที แต่ติดใจในตัวบุคคลที่รับสายซึ่งคงจะต้องเข้าพูดคุยทำความเข้าใจกัน และในช่วงเย็นวันนี้ทางโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งนำโดยผู้อำนวยการและทีมบุคลากรของโรงพยาบาลจะเข้าไปร่วมงานศพ และจะเข้าไปพูดคุยกับทางญาติของผู้เสียชีวิตที่วัดดอนตะโก ด้วย

ส่วนการปรับปรุงระบบการทำงานนั้นทางโรงพยาบาลก็มีนโยบายที่ปรับปรุง โดยเน้นย้ำเรื่องของคำพูด การรับโทรศัพท์ เรื่องของการบริการ รวมทั้งเรี่องของระบบสื่อสารภายในโรงพยาบาลและในด้านอื่น เพื่อให้เกิดความประทับใจกับผู้ที่มารับบริการด้วย

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง