รีเซต

ฟังอีกฝ่าย! ผอ.รพ.ราชบุรี ยันลูกน้องไม่มีเจตนาพูดเสียดสี-รับสื่อสารผิดพลาด

ฟังอีกฝ่าย! ผอ.รพ.ราชบุรี ยันลูกน้องไม่มีเจตนาพูดเสียดสี-รับสื่อสารผิดพลาด
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 15:35 )
78
ฟังอีกฝ่าย! ผอ.รพ.ราชบุรี ยันลูกน้องไม่มีเจตนาพูดเสียดสี-รับสื่อสารผิดพลาด

จากกรณีที่จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คได้โพสต์ลงในโลกโซเซียล ว่าเจ้าหน้าที่ที่รับสาย 1669  ของโรงพยาบาลราชบุรี นั้นพูดล้อเลียนและไม่เหมาะสม โดยพูดว่าไม่ได้ยินครับ   ไม่ได้ยินครับ ก่อนจะเเกล้งทำเสียงสัญญาณตู๊ดๆๆ เเล้ววางหูไป หลังจากโทรไปขอให้รถพยาบาลมารับ พ่อ อายุ 53 ปี ไปโรงพยาบาลเพราะหายใจไม่ออก  แต่สุดท้ายพ่อก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชบุรี  ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา            

ล่าสุดในวันนี้ ( 20 ก.ค. 63)นายแพทย์ พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ราชบุรี ได้เปิดแถลงผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าวระบุว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะพูดเสียดสี หรือ ล้อเลียนแต่อย่างใด และรู้สึกเสียใจมากซึ่งอาจจะมีบางคำที่ญาติของผู้ป่วยไม่ได้ยินจึงเกิดความเข้าใจผิดกัน 

ส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยว่าในขณะนั้นอารมณ์ที่เป็นห่วงพ่อคงจะร้อนใจ เมื่อได้รับฟังบางถ้อยคำจึงอาจจะทำให้ไม่สบายใจ จึงเป็นที่มาของโพสต์ดังกล่าว 

ทั้งนี้จาก การพูดคุยเบื้องต้นกับญาติของผู้ป่วย เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ติดใจในส่วนของระบบการทำงานของโรงพยาบาลเพราะรถฉุกเฉินสามารถไปถึงปลายทางที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาเพียง 7 นาที ถือว่าเร็วกว่าเวลามาตรฐานระบุต้องถึง ปลายทาง 8 นาที  แต่ติดใจในตัวบุคคลที่รับสายซึ่งคงจะต้องเข้าพูดคุยทำความเข้าใจกัน  และในช่วงเย็นวันนี้ทางโรงพยาบาลราชบุรี  ซึ่งนำโดยผู้อำนวยการและทีมบุคลากรของโรงพยาบาลจะเข้าไปร่วมงานศพ  และจะเข้าไปพูดคุยกับทางญาติของผู้เสียชีวิตที่วัดดอนตะโก  ด้วย   

ส่วนการปรับปรุงระบบการทำงานนั้นทางโรงพยาบาลก็มีนโยบายที่ปรับปรุง โดยเน้นย้ำเรื่องของคำพูด การรับโทรศัพท์  เรื่องของการบริการ รวมทั้งเรี่องของระบบสื่อสารภายในโรงพยาบาลและในด้านอื่น  เพื่อให้เกิดความประทับใจกับผู้ที่มารับบริการ ด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สาวโวย! โทรสายด่วน 1669 กลับถูกปลายสายทำเสียงล้อเลียน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง