รีเซต

'เทวัญ' ให้กำลังใจชาวโคราช สู้น้ำท่วม เชื่อว่าน่าจะผ่านไปด้วยดี

'เทวัญ' ให้กำลังใจชาวโคราช สู้น้ำท่วม เชื่อว่าน่าจะผ่านไปด้วยดี
มติชน
10 ตุลาคม 2563 ( 17:35 )
74
'เทวัญ' ให้กำลังใจชาวโคราช สู้น้ำท่วม เชื่อว่าน่าจะผ่านไปด้วยดี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส เขต 2 จ.นครราชสีมา(ชพน) นางสาวรัชฎา ใจกล้า สจ.นครราชสีมา ได้เดินทางไปกราบถวายอาลัย”หลวงพ่อใหญ่” พระสาสนโสภณ (โกศล สิรินธโร) สิริอายุ 97 ปี พรรษา 75 ปี อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 (ธ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสุทธจินดา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ณ ศาลาการเปรียญวัดสุทธจินดา

 

จากนั้นเดินทางไปมอบถุงน้ำใจของศูนย์”คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” ให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 206 ครอบครัว ที่วัดหมื่นไวย ต.หมื่นไวย จ.นครราชสีมา

 

นายเทวัญ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวโคราชทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน ที่เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ แล้วเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกลงบริเวณอ่าวไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 7-9 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ทำให้มีฝนตกหนักมาก มีน้ำท่วมฉับพลันและมีขังหลายพื้นที่ ซึ่งก็ได้มีการประสานไปทางจังหวัดในการให้รีบช่วยระบายน้ำออก

 

ที่สำคัญคือ ในเมื่อพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เราก็ได้นำอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นเครื่องใช้มาแจกจ่ายเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

 

 

 

“วันนี้ได้นำถุงน้ำใจจากศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันมามอบให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 206 ครอบครัวในพื้นตำบลหมื่นไวย ที่วัดหมื่นไวย ช่วงนี้ก็ฝากถึงพี่น้องประชาชนและขอให้กำลังใจ ให้ระวังเรื่องฟื้นไฟด้วย คิดว่าสถานการณ์น้ำท่วมคงไม่กี่วันก็ผ่านพ้นไปได้”นายเทวัญ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม อิทธิพลจากพายุดีเปรสชันครั้งนี้ ส่งผลให้ปริมาณฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลดีทำให้ปริมาณน้ำฝนไหลเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยบง ตำบลประสุข อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำเก็บกักกว่า 7 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 54.44 % จากความจุทั้งหมด 14  ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมีน้ำฝนไหลเข้าอ่างฯ เฉลี่ย 0.021 ล้านลูกบาศก์เมตร นับว่าส่งผลดีต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้อ่างเก็บน้ำห้วยบงมีปริมาณน้ำเหลือไม่ถึง 5%ของความจุเท่านั้น  และกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการลักษณะอากาศว่า จะยังคงมีพายุเข้าไทยอีก ซึ่งจะส่งผลดีต่อปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยบง มีปริมาณน้ำเต็มความจุไว้ใช้ตลอดหน้าแล้งที่จะถึงอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าช่วงนี้คนไทยอาจจะลืม โควิดกันไปแล้ว โควิดก็ยังระบาดอยู่ในทั่วโลก ประเทศไทยอาจจะโชคดี ตอนนี้โควิดก็น้อยลง ยังไงก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญที่สุดก็เรื่องหน้ากาก เจลล้างมือ พยายามรักษาสุขภาพ สิ่งสำคัญที่สุดต้องป้องกันตัวเอง ถึงแม้สถานการณ์โควิดเมืองไทยจะดีขึ้น แต่การ์ดอย่าตก

 

ด้านการเมือง หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา บอกว่า เรายังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคชาติพัฒนาก็อยู่กับชาวโคราชตลอดไป ถ้าเมื่อไรพี่น้องชาวโคราช เกิดความเดือดร้อน พรรคชาติพัฒนาก็พร้อมทำหน้าที่อยู่แล้ว ที่ดูแลพี่น้องชาวโคราช “การเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคชาติพัฒนาก็มีปรึกษาหารือกันอยู่ว่าเราจะส่งตรงไหนบ้าง เพราะถือว่าโคราชเป็นฐานที่มั่นของเรา” นายเทวัญ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง