รีเซต

ศาลนัดสอบ โจ๋ 15 ซิ่งBMWชนบัณฑิตวิศวะดับ แม่เหยื่อเผยคู่กรณีไม่เคยติดต่อขอเยียวยา

ศาลนัดสอบ โจ๋ 15 ซิ่งBMWชนบัณฑิตวิศวะดับ แม่เหยื่อเผยคู่กรณีไม่เคยติดต่อขอเยียวยา
มติชน
3 มกราคม 2566 ( 14:28 )
63
ศาลนัดสอบ โจ๋ 15 ซิ่งBMWชนบัณฑิตวิศวะดับ แม่เหยื่อเผยคู่กรณีไม่เคยติดต่อขอเยียวยา

ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีเยาวชนชายวัย 15 ปี ซิ่งเก๋ง BMW ชนจักรยานยนต์บัณฑิตวิศวะเกียรตินิยมเสียชีวิต ครอบครัวผู้ตายเผยยังไร้การเยียวยาจากฝั่งคู่กรณี วอนให้เห็นใจครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลัก

 

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง BMW พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกไฟแดงถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เป็นเหตุให้ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตจบใหม่วิศวกรรมศาสตร์ ระดับเกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ชาวอำเภอท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่

 

ส่วนคนขับรถยนต์เก๋ง เป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ซึ่งขับรถมาเพื่อนๆ รวม 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และหลังเกิดเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับตำรวจในจุดเกิดเหตุ

 

โดยจากพยานหลักฐานพบว่า รถยนต์เก๋ง BMW ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงมาก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายธนพลเสียชีวิต และตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับเยาวชนชายคนดังกล่าว 4 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

ล่าสุด เช้าวันนี้ เมื่อวันที่ 3 มกราคม  นายรักษ์ แก้วมูล อายุ 59 ปี และนางบุญลือ แก้วมูล อายุ 58 ปี พ่อ และแม่ พร้อมด้วยพี่สาว และเพื่อนร่วมงานของน้องเต้ ได้เดินทางไปที่ได้เดินทางมาที่ศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับนายวีระศักดิ์ บุญเพลิง ทนายความ

เนื่องจากศาลได้นัดสอบคำให้การของฝั่งจำเลยในวันนี้ ซึ่งก่อนเข้าไปในศาลทางครอบครัวของน้องเต้บอกว่า จนถึงวันนี้ทางฝั่งครอบครัวของเยาวชน วัย 15 ปี ที่เป็นผู้ขับขี่รถเก๋ง BMW ยังไม่ได้ติดต่อขอเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด ครอบครัวได้แต่เพียงเงินช่วยเหลือจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำนวน 500,000 บาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางฝั่งครอบครัวของน้องเต้ยังยืนยันที่จะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท และอยากเรียกร้องให้ทางฝั่งคู่กรณีเห็นใจทางครอบครัวที่ต้องสูญเสียกำลังเสาหลักไปอย่างไม่มีวันกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง