รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด "สิระ" ที่ปรึกษา ตอบปมให้การเท็จแทน "กระติก" ขอให้แก๊งสปีดโบ๊ทที่เหลือพูดความจริง ช่วย "คดีแตงโม"

ข่าวแตงโมล่าสุด "สิระ" ที่ปรึกษา ตอบปมให้การเท็จแทน "กระติก" ขอให้แก๊งสปีดโบ๊ทที่เหลือพูดความจริง ช่วย "คดีแตงโม"
Ingonn
5 เมษายน 2565 ( 08:36 )
564
ข่าวแตงโมล่าสุด "สิระ" ที่ปรึกษา ตอบปมให้การเท็จแทน "กระติก" ขอให้แก๊งสปีดโบ๊ทที่เหลือพูดความจริง ช่วย "คดีแตงโม"

ข่าวแตงโมล่าสุด หลังจากที่ "กระติก-จ๊อบ" เข้ามอบตัวที่ สภ.นนทบุรี "สิระ" ที่ปรึกษาของ "กระติก" ผู้จัดการแตงโม ตอบแทน "กระติก" ปมให้การเท็จ หลังรับสารภาพหมดเปลือก พร้อมขอให้แก๊งสปีดโบ๊ท ทั้ง 4 คนบนเรือ พูดความจริงใน "คดีแตงโม" อย่าหลงทางตาม "ทนายเอ็ม" โดยวันนี้ "สิระ" มาในฐานะที่ปรึกษาและให้คำแนะนำกระติกเท่าน้้น

 

กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหา "ให้การเท็จ ม.172" โดยการเดินทางมาในวันนี้ มีนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พากระติก พร้อมทนายความ เดินทางมาให้ปากคำ โดยนายสิระ บอกสั้นๆว่า ขอพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาก่อน และจะมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้ง

 

นายสิระ เจนจาคะ ในฐานะที่ปรึกษาของกระติก กล่าวว่า วันนี้กระติกรับสารภาพจนหมดเปลือก กระติกพูดหมดเปลือกทุกซอกทุกมุม และขอเตือนอีก 4 คน ถ้าเห็นแก่แตงโม ครอบครัวของตนเอง ยังไม่สายที่จะพูดความจริง ขอให้มาพบพนักงานสอบสวน   พร้อมยืนยันว่ากระติกให้ความร่วมมือตลอด ที่ผ่านมานึกอะไรก็มาให้การตลอด เป็นประโยชน์ คือ เจอทนายคนแรกชื่อ "เอ็ม" ปั่น พาหลงทางแค่ครั้งเดียว


นายสิระ กล่าวว่า คำให้การครั้งแรกของคนบนเรือ มีทีมอ้างเป็นทนาย บอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน จึงคิดว่าผู้รู้กฎหมายแนะนำในสิ่งถูก สุดท้ายก็พาหลงทาง จึงมาปรึกษาตนและให้คำแนะนำไป โดยตำรวจชมกระติกให้ความร่วมมือและให้การเป็นประโยชน์ จนมีวันนี้ขึ้นมา ทำให้กระติกเชื่อมั่นตนและมาพบตำรวจ


“กระติกเชื่อทีมนักกฎหมายชื่อเอ็ม จึงต้องรับกรรมไป เรื่องนี้ให้การตรงกันครั้งแรกเหมือนกันหมดทั้ง 5 คน  แต่จากนั้นกระติกนึกอะไรได้ก็มาให้การกับตำรวจเพิ่ม” นายสิระ กล่าว

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ กระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียกในวันนี้ เบื้องต้น  กระติก ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป 


ส่วน นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ เป็นการเดินทางเข้ามารายงานตัวตามหมายเรียก ซึ่งเป็นข้อหาไม่ร้ายแรง จึงไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในวันนี้ เพียงแต่รับทราบข้อกล่าว และต้องเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามเวลาที่นัดหมาย


ทั้งนี้ภายหลังจากการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสิระ และ กระติก ได้แถลงข่าวยืนยันว่า กระติกได้สารภาพหมดเปลือก โดยการสารภาพถือว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

 

โดยนายสิระยืนยันด้วยว่ากระติกให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอด นึกอะไรได้ก็กลับมาให้การใหม่ กระติกสงสารแตงโม สงสารครอบครัว จึงสารภาพความจริง โดยยืนยันว่าไม่เคยพูดตั้งแต่แรกว่าแตงโมฉี่บนเรือเพราะไม่เห็น แต่มีแต่แซนบอก ซึ่งกระติกไม่เคยให้การว่าเห็นแต่อย่างใด ซึ่งหลังเกิดเหตุ "ทนายเอ็ม" เป็นคนบอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News , เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง