รีเซต

ตามรวบมือปืนรายสำคัญ พร้อมอาวุธ เอ็ม16-เอ็ม4 เคยติดคุกคดีฆ่ามาแล้ว

ตามรวบมือปืนรายสำคัญ พร้อมอาวุธ เอ็ม16-เอ็ม4 เคยติดคุกคดีฆ่ามาแล้ว
ข่าวสด
18 มกราคม 2564 ( 14:53 )
210
ตามรวบมือปืนรายสำคัญ พร้อมอาวุธ เอ็ม16-เอ็ม4 เคยติดคุกคดีฆ่ามาแล้ว

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 2 คดีสำคัญ รายแรกรวบขบวนการยาเสพติด ภาคใต้ ไล่ยึดทรัพย์ 25 ล้าน คดีที่สองตามรวบมือปืน ใช้อาวุธสงครามกราดยิง เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่า 12 ปี

 

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2564 ที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ป.ป.ส. ภ.8 พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

 

 

พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สุทธิ์ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.พนม พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด และผู้ต้องหาคดีสำคัญพร้อมอาวุธสงคราม ขยายผลยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า คดีแรก สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 64 พ.ต.อ.สุทธิ์ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.พนม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายอนุรักษ์ สัมพันธ์ หนึ่งในขบวนการยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่

 

จับได้ขณะหลบซ่อนตัวภายในสวนยางพารา ม.5 ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนยาวขนาด .22 จากนั้นได้ขยายผลจับกุมน.ส.จิราพร สัมพันธ์ อายุ 36 ปี หลานสาว ตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า 5 เม็ด

 

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นได้มีพนักงานของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งเข้ามาส่งสินค้าเป็นกล่องพัสดุ เจ้าหน้าที่จึงให้น.ส.จิราพร ซึ่งมีชื่อเป็นผู้รับเปิดกล่องพบเป็นไอซ์ 2 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

 

จากการสอบสวนน.ส.จิราพร ให้การอ้างว่า ไอซ์จำนวนดังกล่าวได้รับมาจากนายอัครเดช สุทธกุล หรือโก้ อายุ 37 ปี ชาวกรุงเทพฯ มีภรรยาอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี มีฐานะดีประกอบธุระกิจรับจำนำรถยนต์และรถจยย. จึงได้ขยายผลจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวน 2 ราย

 

คือนายเอกชัย เกตุการณ์ อายุ 33 ปี และน.ส.สุนันทรา เพ็ชร์ศรี จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 153/219 ม.1 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง ไอซ์ 6 กรัม ปืนพกขนาด .45 และขยายผลตรวจยึดรถยนต์ รถจยย. ฉโนดที่ดิน บ้านจัดสรร และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมนูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

 

คดีที่สอง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 62 เกิดเหตุคนร้ายร่วมกันใช้อาวุธสงครามก่อเหตุถล่มยิงนายธีรวัฒน์ ทีปะปาล ได้รับบาดเจ็บ พงส.สภ.พนม ขอศาลออกหมายจับนายชัยชยันต์ นวนมุสิก พร้อมพวก และยังพบว่าผู้ต้องหาหนีหมายจับของสภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช อีก 2 หมาย

 

คือหมายจับศาลจังหวัดนครีธรรมราช ที่ 323/63 ลงวันที่ 8 ก.ย 63 ฐานร่วมฆ่า พยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 353/63 ลง 22 ต.ค. 63 ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายชัยชยันต์ นวนมุกสิก หรือเค พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เครื่องกระสุน 26 นัด ในพื้นที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และนำไปตรวจค้นได้อาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก คืออาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืน เอ็ม 4 พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืนจำนวน 94 นัด ในพื้นที่ สภ.คีรีรัฐนิคม

 

สำหรับนายชัยชยันต์ เป็นผู้ต้องหาที่เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่ผ่านมาเคยติดคุกในข้อหาฆ่าคนตายในพื้นที่สภ.กาญจนดิษฐ์ อยู่ 12 ปี เมื่อออกจากคุกก็มาก่อเหตุในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และจ.สุราษฎร์ธานี ก่อนถูกจับกุมผู้ถูกจับพยายามหลบหนีไปหาเมียที่ประเทศลาวแต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง