รีเซต

จับ 2 เครือข่ายค้ายาเสพติดยึดอาวุธสงคราม - ยาบ้า 10 ล้านเม็ด

จับ 2 เครือข่ายค้ายาเสพติดยึดอาวุธสงคราม - ยาบ้า 10 ล้านเม็ด
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2567 ( 15:41 )
11
จับ 2 เครือข่ายค้ายาเสพติดยึดอาวุธสงคราม - ยาบ้า 10 ล้านเม็ด

ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด อาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุน 88 รายการ และรถยนต์ 2 คัน จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 2 ขบวนการ ซึ่งเป็นการสืบสวนขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติดซึ่งถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 


โดยคดีแรก เป็นเครือข่ายผู้ค้ายา ในอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ซึ่งใช้บ้านเช่าเป็นแหล่งพักยา ตำรวจเข้าไปตรวจค้น ยึดยาบ้าได้กว่า 10 ล้านเม็ด จากการสอบสวนผู้ต้องหาบอกว่า ทำหน้าที่ไปรับยาเสพติดมาจากชายแดนภาคเหนือ เตรียมกระจายส่งต่อให้กับลูกค้ารายย่อย และจะมีคนคอยสั่งการอยู่เบื้องหลังทำหน้าที่เป็นผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้หากยาบ้าทั้งหมดไม่ถูกจับกุมได้ก่อน หรือ ผู้ต้องหาสามารถกระจายยาส่งถึงผู้เสพจะมีมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านบาท


ส่วนอีกคดีคือการจับผู้ค้ายาเสพติดพร้อมขยายผลยึด อาวุธสงคราม 88 รายการ เป็นเครือข่ายในอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยตำรวจนำกำลังเข้าไปจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หอพัก พร้อมค้นเจอยาบ้า กว่า 1 พันเม็ด จากนั้นจึงขยายผลมาตรวจค้นบ้านพักก่อนพบอาวุธสงครามอาก้า ทั้งปืนสั้นและปืนยาวพร้อมเครื่องกระสุน


พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ครอบครองอาวุธปืนสงคราม มีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ เพราะจะลักลอบนำอาวุธปืน หรือจัดหาปืนสงครามไปแลกเปลี่ยนยาเสพติดกับชนกลุ่มน้อยฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน 


จากการสืบสวนข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พบว่าในพื้นที่ภาค 1 มักถูกใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติดในหลายจังหวัด โดยเฉพาะ จ.สระบุรี ในแต่ละปีตำรวจสามารถไปตรวจค้นสกัดจับยาเสพติดได้จำนวนมาก โดยปี 2566 ยึดยาบ้าได้ 50 ล้านเม็ด 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง