รีเซต

แผ่นดินไหวขนาด 2.0 สะเทือนเกาะสมุย

แผ่นดินไหวขนาด 2.0 สะเทือนเกาะสมุย
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2567 ( 15:06 )
22
แผ่นดินไหวขนาด 2.0 สะเทือนเกาะสมุย

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาเที่ยงคืน 14 นาทีของคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.0 ลึก 1 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แรงสั่นสะเทือนประชาชนรับรู้ได้หลายพื้นที่ในตำบลบ่อผุด ตำบลมะเร็ต และตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย 


นายณัฐพล เจริญทรัพย์ ชาวตำบลบ่อผุด บอกว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนได้ยินเสียดังสนั่นเหมือนกับฟ้าผ่านานหลายวินาที ทำให้ต้องสะดุ้งตื่น หลังจากสิ้นเสียงบ้านก็สะเทือนทันที กระจกในบ้านดังลั่นคล้ายเหมือนลำโพงจะแตก ซึ่งตนเองอยู่เกาะสมุยมาตั้งแต่เกิดจนปัจจุบันอายุ 67 ปียังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนสาเหตุไม่แน่ชัดอาจมาจากการทำลายป่า หรือขุดเจาะบาดาลจนเกิดโพรงใต้ดิน อยากให้ทางราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับชาวบ้าน 


ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยวย่านชายหาดเฉวง ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวไม่ได้กังวล สอบถาม หรือตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  



ด้าน นายพูนชิด คำลุน รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทาง ปภ.ได้ประสานข้อมูลกับ นายวีระชาติ วิเวกวิน นักธรณีวิทยาชำนาญการพิเศษ กรมทรัพยากรธรณี พบว่าเครื่องตรวจวัดการสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวพื้นดินช่วงคลื่นสั้น ซึ่งติดตั้ง ณ สถานีอุตุนิยมวิทยาเกาะสมุย สามารถตรวจวัดการสั่นสะเทือนได้เป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือน ประชาชนสามารถรับรู้ได้ถึงการสั่นสะเทือน


สำหรับพื้นที่อำเภอเกาะสมุย เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขึ้น 2 ครั้งซ้อน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4  ที่ตำบลอ่างทอง รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน และวันที่ 1 มิถุนายน เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ที่ตำบลบ่อผุด โดยเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็กไม่ได้สร้างความเสียหายใดๆ


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง