รีเซต

ประวัติห้าง "พรอมเมนาดา" ศูนย์การค้าเชียงใหม่ ปิดบริการชั่วคราว เซ่นพิษโควิด-19

ประวัติห้าง "พรอมเมนาดา" ศูนย์การค้าเชียงใหม่ ปิดบริการชั่วคราว เซ่นพิษโควิด-19
Ingonn
6 พฤษภาคม 2565 ( 08:27 )
1.1K
ประวัติห้าง "พรอมเมนาดา" ศูนย์การค้าเชียงใหม่ ปิดบริการชั่วคราว เซ่นพิษโควิด-19

ศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ ประกาศปิดชั่วคราว หลังประคองมา 3 ปี ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ล่าสุดได้แจ้งปิดกิจการชั่วคราว โดยมีรายงานว่าศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" แบกรับค้างค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยู่เกือบ 20 ล้านบาท และเดือนล่าสุดอีกประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุต้องปิดห้างพรอมเมนาดา ห้างดังเชียงใหม่ลง

 

วันนี้ TrueID จึงจะพามารู้จัก อีกหนึ่งสถานที่ ที่ใครเคยไปเชียงใหม่ หรือเป็นที่รู้จักดีของชาวเชียงใหม่ นั่นก็คือ "พรอมเมนาดา" ศูนย์การค้าเชียงใหม่ ที่ประกาศปิดกิจการเซ่นพิษโควิด อีกหนึ่งแห่ง

 

 

ประวัติห้าง "พรอมเมนาดา" ศูนย์การค้าเชียงใหม่

พรอมเมนาดา เชียงใหม่ เป็นศูนย์การค้ารูปแบบยุโรปสัญชาติเนเธอร์แลนด์แห่งแรกในเอเชีย เป็นสถาปัตยกรรมแนวราบอาคารร่วมสมัย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 58 ไร่ บริเวณ ถนนวงแหวนรอบ 2 แยกดอนจั่น ตำบลท่าศาลา ด้านหลังบิ๊กซี สาขาดอนจั่น บริหารงานโดย บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด เปิดให้บริการเฟสแรก (อาคาร B) เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 และเปิดให้บริการเฟสที่สอง (อาคาร A) เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

 

ตัวศูนย์การค้าแบ่งออกเป็นสองอาคาร คืออาคารฝั่งตะวันตก (อาคาร A) และอาคารฝั่งตะวันออก (อาคาร B) มีคลองกั้นกลางระหว่างสองอาคารโดยมีทางเชื่อมลอยฟ้าเชื่อมต่อกัน และยังมีพื้นที่ภายในและนอกอาคารสำหรับจัดการแสดงและอีเว้นท์ บรรยากาศภายใน "พรอมเมนาดา" จะไม่เหมือนห้าง ศูนย์การค้าทั่วไป เพราะภายในอาคารตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ มีสวน พืชพรรณนานาชนิด และธารน้ำไหล เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งสำหรับเมืองเชียงใหม่

 

พื้นที่ภายนอกอาคาร "พรอมเมนาดา" จะมีทั้งเวทีการแสดงอัฒจรรย์ สำหรับนั่งชมการแสดง บริเวณหน้าอาคาร B ทางเดิน สำหรับกิจกรรมและการออกกำลังกาย Great Night Out และลานกิจกรรม หน้าอาคาร A เคยเปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00 น. – 21.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 น. – 21.00 น.

 

ศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ ประกาศปิดกิจการชั่วคราว

ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ทำหนังสือแจ้งร้านค้าในศูนย์การค้าทุกร้าน ประกาศปิดชั่วคราว มีรายละเอียดระบุว่า ตามที่ร้านค้าในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ทราบเป็นอย่างดีว่า ศูนย์การค้าได้รับผลกระทบอย่างมากจากสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 เป็นต้นมา


ศูนย์การค้าฯ ได้พยายามประคับประคองสถานการณ์ด้านการเงิน และต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับอย่างเต็มความสามารถมาโดยตลอด 3 ปี และได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างยิ่งเพื่อไม่ให้ร้านค้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยพยายามให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือนเพื่อให้ร้านค้า และศูนย์การค้าฯสามารถฝ่าฟันสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้


บริษัท อีอีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด และ ผู้ถือหุ้นทุกท่าน ขอขอบคุณทุกร้านค้า สำหรับความไว้วางใจในการเปิดร้านค้า และ การลงทุนทำธุรกิจภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ด้วยดีเสมอมา บริษัท อีอีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ร้านค้าในศูนย์ฯการค้า ทราบว่า บริษัทฯไม่อาจแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับได้อีกต่อไป

 

บริษัท อีอีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องปิด ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.65 เป็นต้นไป หรือ จนกว่าจะได้รับเงินลงทุน โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ อันเป็นสาระสำคัญบริษัทฯจะแจ้งให้ร้านค้าทุกร้านทราบต่อไป

 

 

 

 

ขณะที่เว็บไซต์ข่าวสดระบุว่า ที่ผ่านมาทางศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" ค้างค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยู่เกือบ 20 ล้านบาท และเดือนล่าสุดอีกประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งทางศูนย์การค้าได้รับการยื่นคำขาดให้ชำระเบื้องต้นอย่างน้อยเป็นค่าไฟฟ้าของเดือนล่าสุด อย่างไรก็ตามคาดว่าอาจจะไม่สามารถดำเนินการได้ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ต้องประกาศปิดศูนย์การค้าดังกล่าว

 

ข้อมูล ข่าวสด , วิกิพีเดีย , Promenada Chiang Mai

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง