รีเซต

ไปต่อไม่ไหว! “พรอมเมนาดา” เชียงใหม่ ปิดตัวฟ้าผ่า พ่อค้า-แม่ค้าเศร้า

ไปต่อไม่ไหว! “พรอมเมนาดา” เชียงใหม่ ปิดตัวฟ้าผ่า พ่อค้า-แม่ค้าเศร้า
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2565 ( 12:12 )
130
ไปต่อไม่ไหว! “พรอมเมนาดา” เชียงใหม่ ปิดตัวฟ้าผ่า พ่อค้า-แม่ค้าเศร้า

วันนี้ ( 6 พ.ค. 65 )มีรายงานว่าศูนย์การค้าพรอมเมนาดาเชียงใหม่ หนึ่งในศูนย์การค้าชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างกระทันหัน ซึ่งทันทีที่โลกออนไลน์แชร์ข่าวนี้ออกไป ทำให้ชาวเชียงใหม่รู้สึกใจหายเพราะหลายคนเคยไปเดินเที่ยวห้างนี้มาจนคุ้นเคย 

ผู้ประกอบการร้านค้าที่ไม่ทันตั้งตัว  ต่างทำอะไรกันไม่ถูกและต้องพากันขนสินค้าข้าวของกลับบ้าน บางรายกระทบหนักเพราะสั่งสินค้าของสดมาเป็นวัตถุดิบมาเตรียมมาขายในวันนี้ พลอยได้รับความเสียหายไปด้วย  เนื่องจากไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

ทั้งนี้บริษัท จอยท์ เอส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด   บริษัท พรอเมนาด้า เชียงใหม่ จำกัดและบริษัท ยูโรเปี้ยน ซีซี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ถือหุ้นของห้างพรอมเมนาดา ได้ออกหนังสือชี้แจงร้านค้าภายในศูนย์การค้าว่า 

“ตามที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ทราบเป็นอย่างดีว่าศูนย์การค้าฯ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นมา ทางศูนย์การค้าฯ ได้พยายามประคับประคองสถานการณ์ทางด้านการเงินและต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับอย่างเต็มความสามารถมาโดยตลอด 3 ปี และได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างยิ่งเพื่อไม่ให้ร้านค้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้พยายามให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือนเพื่อให้ร้านค้าและศูนย์การค้าฯ สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้

บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด และผู้ถือหุ้นทุกท่าน ขอขอบคุณร้านค้าทุกร้านสำหรับความไว้วางใจในการเปิดร้านค้าและการลงทุนทำธุรกิจภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ด้วยดีเสมอมา บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ทราบว่าบริษัทฯ ไม่อาจแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับได้อีกต่อไป 

บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุน โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ อันเป็นสาระสำคัญบริษัทฯ จะแจ้งให้ร้านค้าทุกร้านให้ทราบต่อไป”


ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง