รีเซต

เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก! ไฟล์ทบินเพิ่มขึ้น นทท.ต่างชาติเฉลี่ย 9,000 คนต่อวัน

เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก! ไฟล์ทบินเพิ่มขึ้น นทท.ต่างชาติเฉลี่ย 9,000 คนต่อวัน
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2567 ( 11:38 )
65
เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก! ไฟล์ทบินเพิ่มขึ้น นทท.ต่างชาติเฉลี่ย 9,000 คนต่อวัน

ไฟล์ทบินเข้าเชียงใหม่เพิ่มขึ้น 10 % ผู้โดยสารต่างชาติเฉลี่ย 9,000 คนต่อวัน  ด้านนักท่องเที่ยวเกาหลีพุ่ง ส่วนจีนไล่มาติดๆ


นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ปัจจุบันมีเที่ยวบินเข้าสู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ทั้งหมด 180 ไฟล์ท เป็นเที่ยวบินขาเข้าจากต่างประเทศ 60 ไฟล์ท ผู้โดยสารต่างชาติเฉลี่ย 9,000 คนต่อวัน เป็นนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 2,000 คนต่อวัน แต่อันดับหนึ่งและสองยังสลับกันระหว่าง จีน และเกาหลี ส่วนอันดับ 3 และ 4 สลับกันระหว่าง ไต้หวัน และมาเลเซีย


ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้พร้อม สำหรับเที่ยวบินที่เข้ามา โดยเฉพาะหลุมจอดอากาศยาน และพื้นที่ในอาคารผู้โดยสาร รวมทั้งระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองและท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อให้การเดินทางเข้าออกมีความรวดเร็ว ทั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ และโอกาสต่อๆไป


ด้านนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เป็นข่าวดีและสัญญานบวกมากๆ โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆเพิ่มอย่างเห็นได้ชัด ตัวเลขดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง นักท่องเที่ยวเกาหลี จีน เวียดนาม ในส่วนของนักท่องเที่ยวจีนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้จะยังสู้นักท่องเที่ยวเกาหลีไม่ได้ เพราะเกาหลีมีเที่ยวบินตรงมาเชียงใหม่หลายไฟล์ ขณะเดียวกันก็มีชาวอเมริกาบินตรงมาเกาหลี และต่อเครื่องมาเที่ยวเชียงใหม่เพิ่มขึ้นด้วย


นักท่องเที่ยวเกาหลี โดยเฉพาะกลุ่มตีกอล์ฟยังนำ ตามด้วยจีน ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย โดยมีอังกฤษ และฮ่องกง ไล่มาตามลำดับ ทำให้ช่วงตรุษจีนนี้คึกคักแน่ เพราะยอดการจองห้องพัก และจองรถทัวร์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง