รีเซต

ตร.ย้ำเอาผิดผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ขอปชช.ปรับพฤติกรรมตามข้อกำหนด

ตร.ย้ำเอาผิดผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ขอปชช.ปรับพฤติกรรมตามข้อกำหนด
TNN ช่อง16
3 เมษายน 2563 ( 14:23 )
39
ตร.ย้ำเอาผิดผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ขอปชช.ปรับพฤติกรรมตามข้อกำหนด

วันนี้ (3เม.ย.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงาน และปฏิบัติตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมข้อกำหนดห้ามออกนอกเคหสถานทั่วประเทศ ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้คืนนี้ ว่าการปฏิบัติงานของฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และฝ่ายปกครองเพื่อรองรับมาตรการต่างๆ อย่างการตั้งด่านตรวจในรอยต่อระหว่างจังหวัดต่างๆ และกรุงเทพมหานครที่มี 421 จุด ให้เน้น บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นขึ้น พร้อมทั้งควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัด โดยจะมีการเพิ่มจุดตรวจ หน่วยเคลื่อนที่เร็วที่มีสารวัตรทหาร ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จว. ตั้งจุดตรวจคลอบคลุมทุกพื้นที่ และจะมีการเพิ่มสายตรวจร่วม เพื่อกระจายกำลังไปในหมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลืองานสาธารณสุข

ส่วนในกรณีที่ยังมีผู้ฝ่าฝืนตามพระราชกำหนดประกาศต่างๆ จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นในการปฏิบัติจะดำเนินการแจ้งข้อหาในทุกกรณีพร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชน ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น หากมีความจำเป็นจะต้องมีบัตรประชาชนติดตัว, เอกสารรับรองจากนายจ้างหรือผู้ประกอบการ ที่ระบุตัวตน มาจากสังกัดใด มีหน้าที่อะไร และจำเป็นต้องออกมาเพราะเหตุใด 

ส่วนผู้ขายในตลาดสด ที่ก่อนหน้านี้มีการขายช่วงเวลา 01.00 น.  ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นไปตามข้อกำหนด เพราะเป็นการกำหนดห้ามคนออกนอกบ้านอยู่แล้ว เน้นย้ำขอความร่วมมือให้อยู่บ้าน  ทั้งนี้ถ้าประชาชนพบเห็นการรวมตัวในสถานที่ต่างๆ หรือผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดสามารถโทรแจ้งได้ที่หมายเลข 191

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง