รีเซต

กระหึ่ม ‘โรตีป้าเด’ อร่อยล้ำซิวรางวัล มิชลิน บิบ กูร์มองด์ 2021

กระหึ่ม ‘โรตีป้าเด’ อร่อยล้ำซิวรางวัล มิชลิน บิบ กูร์มองด์ 2021
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2563 ( 12:41 )
685
กระหึ่ม ‘โรตีป้าเด’ อร่อยล้ำซิวรางวัล มิชลิน บิบ กูร์มองด์ 2021

วันนี้ ( 14 ธ.ค. 63 )กลายเป็นตำนานโรตีคู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 37 ปี สำหรับ โรตีป้าเด ด้วยรสชาติของแป้งโรตีที่เป็นเอกลักษณ์ และเมนูที่มีให้เลือกหลากหลาย ในราคาเริ่มต้นโรตีธรรมดาเพียง 8 บาท จนถึงโรตีหลากหลายไส้ในราคาสูงสุดที่ 45 บาท ทำให้ร้านโรตีป้าเด ที่ขายอยู่หน้าวัดมหาวัน ย่านถนนท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่  มีลูกค้ามาต่อแถวรอซื้อแน่นทุกวันตั้งแต่เปิดร้านในช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน 




ล่าสุดร้านโรตีป้าเด ได้รับรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ 2012 (Bib Gourmand) 2021 เป็นรางวัลที่ให้กับร้านที่อาหารอร่อยคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งปีนี้มีทั้งหมด 109 ร้าน  และร้านโรตีป้าเด เป็น 1 ใน 3 ร้านอาหารของ จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว 




ขณะที่ป้าเด หรือ นางซับปารายาน รักประภาพันธ์ อายุ  72 ปี  เจ้าของร้านโรตีป้าเด  ยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อนว่าร้านได้รับรางวัลมิชลิน กระทั่งมีลูกค้าจากกรุงเทพฯที่เดินทางมาจ.เชียงใหม่โทรศัพท์มาสอบถามเส้นทางมายังร้าน และเมื่อลูกค้าเดินทางมาถึงก็แสดงความยินดี  ป้าเดจึงทราบว่าได้รับรางวัล แม้จะไม่รู้ว่ารางวัลนี้คืออะไร  แต่ป้าเดก็ดีใจ และบอกว่า ทำให้ร้านขายดีขึ้นจากที่ขายดีอยู่แล้ว  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ที่ตั้งใจเดินทางมาตามรีวิว เพื่อมาถ่ายภาพเซฟฟี่ร้านโรตีป้าเดกันเป็นจำนวนมาก 




ป้าเด บอกว่า ทุกๆเย็นป้าเดกับครอบครัวจะช่วยกันเปิดร้าน และนวดแป้ง ก่อนส่งให้ป้าเดทอดเองทุกแผ่น เพื่อส่งมอบความอร่อยให้ลูกค้า  เพราะป้าเดจะใส่ใจกับลูกค้าทุกคนที่สั่งเมนูโรตีตามความชื่นชอบ มีทั้งแบบแป้งกรอบ แป้งนิ่ม สำหรับเมนูไส้โรตีก็มีให้เลือกหลากหลายกว่า 100 เมนู  ทั้งโรตีธรรมดา โรตีไส้ไข่ โรตีไข่ชีส โรตีมะตะบะ โรตีไมโล โรตีไข่ช็อกโกแลต โรตีใส่กล้วย ฯลฯ  นอกจากนี้ยังมีนมแพะ นมวัว และชาสูตรเด็ด เป็นชาฝรั่งร้อนๆให้ทานคู่กับโรตีด้วย




ป้าเด บอกอีกว่า แต่ละวันจะใช้แป้งโรตีไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม แต่หากเป็นวันหยุดจะเตรียมแป้งเพิ่มอีกเท่าตัวเป็น 20 กิโลกรัม ซึ่งบางวันขายจนหมด แต่ยังมีลูกค้ามาต่อแถวซื้อ ป้าเดก็ต้องโทรศัพท์ให้หลานที่อยู่อีกสาขาหนึ่ง นำแป้งมาเพิ่มให้ เพราะไม่อยากให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาผิดหวังและเสียความรู้สึก  

 

ส่วนสูตรเด็ดของร้าน ป้าเด บอกว่า แป้งที่ร้านไม่มีสูตร ทำแบบโบราณที่รุ่นพ่อรุ่นแม่ทำกันมาตั้งแต่ดังเดิม คือใส่แต่เกลืออย่างเดียว เพราะลูกค้าบางคนแพ้ไข่  บางคนกินเจ จึงไม่ใส่อะไรไปในแป้งนอกจากเกลือเท่านั้น




ปัจจุบันร้านโรตีป้าเด มีทั้งหมด 4 สาขา คือ สาขาหน้าวัดมหาวัน ถนนท่าแพ , สาขาลอยเคราะห์ , สาขาสันติธรรม , สาขาตลาดวรุณ ทั้งหมดเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ส่งต่อให้ลูกหลาน  ส่วนป้าเด จะอยู่ประจำที่รถเข็นหน้าวัดมหาวัน ถนนท่าแพ แม้วันนี้ป้าเดจะอายุมากขึ้น แต่ก็ยังออกมาขายโรตีและทอดโรตีให้ลูกค้าทุกวันด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม    

 

สำหรับร้านโรตีป้าเด เปิดขายอยู่หน้าร้านมหาวัน ถนนท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เริ่มขายตั้งแต่เวลา 16.00 - 24.00 น.ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีบริการสั่งออนไลน์ผ่านแกร็ปฟู้ด และฟู้ดแพนด้าด้วย 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง