รีเซต

เมืองคอนวุ่น บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ดัง ติดโควิด กว่า 30 ราย ยอดติดเชื้อในจังหวัดยังพุ่ง!

เมืองคอนวุ่น บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ดัง ติดโควิด กว่า 30 ราย ยอดติดเชื้อในจังหวัดยังพุ่ง!
ข่าวสด
16 ตุลาคม 2564 ( 15:51 )
42
เมืองคอนวุ่น บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ดัง ติดโควิด กว่า 30 ราย ยอดติดเชื้อในจังหวัดยังพุ่ง!

เมืองคอนวุ่น บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ดัง ติดโควิด กว่า 30 ราย เผยเจ้าหน้าที่อ่อนล้าหนัก ส่วนสถานการณ์ในจังหวัดยังหนัก พบติดเชื้ออีก 520 ราย

 

วันที่ 16 ต.ค.64 ที่ จ.นครศรีธรรมราช บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช แจ้งข้อมูลว่าขณะนี้สถานการณ์การติดเชื้อภายในโรงพยาบาลต้องยกระดับการป้องกันและควบคุมขั้นสูงสุด โดย 2 วันที่ผ่านมา มีการตรวจพบและยืนยันการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล แบ่งออกเป็นส่วนงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน มีพยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจำนวน 8 ราย

 

ทำให้อัตรากำลังของเจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุหายไป และเพิ่มภาระงานให้กับผู้ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างหนัก ในขณะที่ทุกส่วนอยู่ในอาการอ่อนล้าจากการกรำงานอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนั้นในส่วนของงานผู้ป่วยนอก หรือที่เรียกว่า OPD. ยังตรวจพบการติดเชื้อในกลุ่มพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์อีกไม่น้อยกว่า 23 ราย ทำให้ส่งผลกระทบกับการให้บริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะในส่วนคลินิกนอกเวลาต้องหยุดให้บริการเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.64 ถึงวันที่ 15 พ.ย.64 ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดนั้นได้เข้าสู่กระบวนการรักษาตัวแล้ว

 

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อทุกคนนั้นได้ผ่านการบูสเตอร์วัคซีนเข็มที่ 3 ครบทุกคนแล้ว ส่วนการติดเชื้อนั้นเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่พบกับผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ นอกจากภาวะของร่างกายแต่ละคนนั้นอยู่ในความอ่อนล้าจากการเข้าเวรอย่างต่อเนื่อง จากอัตราคนที่น้อยลงเช่นผลัดละ 8 ชม .มีเวลาพักแค่ 1 ผลัดจะต้องมาหมุนเข้าเวรต่อทำให้ร่างกายอ่อนแอติดเชื้อได้ง่าย

 

ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อรายวันของ จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดวันนี้ (16 ต.ค.64) มีรายงานการติดเชื้อสูงถึง 520 ราย มีโดยในพื้นที่อำเภอเมืองมีติดเชื้อสูงสุดจำนวน 101 ราย ที่เหลือกระจายไปทั้ง 23 อำเภอ ส่วนผู้ติดเชื้อสะสม 22,984 ราย รักษาหายแล้ว 16,249 ราย เสียชีวิต 146 ราย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง