รีเซต

กกต.สงขลาเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เบื้องต้น 4 คน 4 พรรค

กกต.สงขลาเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เบื้องต้น 4 คน 4 พรรค
มติชน
22 ธันวาคม 2564 ( 11:09 )
46
กกต.สงขลาเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เบื้องต้น 4 คน 4 พรรค

กกต.สงขลา ร่วมกับ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 6 จัดเตรียมสถานที่พร้อมซักซ้อมเสมือนจริงในการเปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา กำหนดขึ้นวันที่ 23-27 ธันวาคมนี้ ที่ศาลาประชาคมอำเภอสะเดา โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำการ ล่าสุดมีผู้ประกาศตัวลงสมัครแล้ว 4 คน จาก 4 พรรคการเมือง

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดสงขลา ร่วมกับ คณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งที่ 6 สงขลา ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ พร้อมบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการรับสมัครว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา ที่กำหนดเปิดรับสมัครระหว่าง 23-27 ธันวาคมนี้ โดยกำหนดใช้สถานที่ที่ศาลาประชาคมอำเภอสะเดาเป็นสถานที่รับสมัคร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีการจัดเตรียมสถานที่ พร้อมซักซ้อมการรับสมัครเพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่บริเวณลานด้านหน้าเพื่อรองรับกลุ่มคนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครแต่ละคน

 

นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันนี้มีการจัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ในการรับสมัครเอาไว้พร้อมแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการรับสมัครนั้น ภายในสถานที่รับสมัครจะอนุญาตให้เฉพาะว่าที่ผู้สมัครและผู้ติดตาม 1 คน เข้าไปภายใน ส่วนกองเชียร์ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ลานด้านหน้าศาลาประชาคม ทั้งนี้ ในทุกขั้นตอนได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น

 

มีรายงานว่า ขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครจาก 4 พรรคการเมืองที่ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้แล้ว ได้แก่ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ จากพรรคพลังประชารัฐ นางสาวสุภาพร กำเนิดผล จากพรรคประชาธิปัตย์ นายพงศธร สุวรรณรักษา จากพรรคกล้า และ นายธิวัชร์ ดำแก้ว จากพรรคก้าวไกล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง