รีเซต

สิระ โดดช่วยคนหาปลา จ่อแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพ์ ส.ส.เต้-ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม

สิระ โดดช่วยคนหาปลา จ่อแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพ์ ส.ส.เต้-ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม
มติชน
23 มีนาคม 2565 ( 15:37 )
43
สิระ โดดช่วยคนหาปลา จ่อแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพ์ ส.ส.เต้-ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 23 มีนาคม นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ด้วยรถกระบะสี่ประตูโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน ญบ 635 กรุงเทพมหานคร ของวัดท่าไม้ เพื่อรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนหลังจากครบกำหนดการประกันตัว ในคดีที่แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงได้รีบเดินเข้าไปใน สภ.เมืองนนทบุรี โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น ต่อมาเวลา 14.00 น. ได้มีรถตู้ 2 คัน เข้ามารับนายปอและนายโรเบิร์ตเดินทางกลับไปทันที ซึ่งตำรวจได้เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกันตัวเพิ่มเติมคือปอกับโรเบิร์ต ต้องมารายงานตัวทุก 5 วัน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศและแจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนกว่าจะสรุปสำนวนคดี

 

 

ต่อมาเวลา 14.10 น. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ได้รับการขอร้องให้ช่วยเหลือนายนิด คนหาปลาที่ไปพบขอนไม้ลอยน้ำ เพราะผมมีสำนักงานทนายความจึงมาช่วยเหลือ ตอนนี้ตั้งใจจะแจ้งความให้ตำรวจตรวจสอบ ส.ส.เต้ ว่าเอาข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่ แล้วจะยื่นจริยธรรมกับ ป.ป.ช.ด้วย เช่น ฟันธงว่ามีการฆาตกรรมบนเรือ เท่ากับว่า 5 คนเป็นฆาตกรรมบนเรือใช่ไหม ถ้าคนที่อยู่บนเรือต้องการจะเล่นงานหรือปกป้องชื่อเสียงเกียรติยศหรือสิทธิทนายความของสำนักงานผมก็พร้อมจะช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วย มาตรา 185 เขาห้ามแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

นายสิระกล่าวว่า ผมมาช่วยลุงนิดเพราะผมมีสำนักงานทนาย ความตอนแรกตั้งใจจะมาดำเนินคดีเงียบๆ เรื่องความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม พบว่า ส.ส.เต้พูดกลับไปกลับมา ได้ตรวจสอบหรือยังเป็นความจริงหรือไม่ เช่น วันหนึ่งบอกตกเรือตรงนี้ อีกวันว่าพูดตกเรือตรงนั้น ตำรวจก็ต้องไปตรวจสอบเสียเวลา หากตำรวจไม่ไปสังคมก็จะต่อว่าตำรวจอีก บุคคลที่เสียหาย ก็คือน้องแตงโมประกันชีวิตก็เบิกไม่ได้ เพราะคดียังไม่สรุปคดี อีก 5 คน ที่เหลือก็ไปทำงานไม่ได้ เพราะสังคมคิดว่าเป็นฆาตกร ถ้าเป็นพลเมืองดีจริงๆ รู้เห็นพบพยานหลักฐานให้นำมาให้พนักงานสอบสวนก็จบแล้ว แต่นี้ไปทำอะไรก่อน ไปแถลงก่อน

 

“วันนี้ผมจะแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบอันไหนเท็จก็ดำเนินคดีไป เพื่อให้ได้แสดงหลักฐานและระมัดระวังจะพูดอะไรให้ตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อใคร วันนี้เห็นไหมลุงก็ร้องไห้ ชาวบ้านก็ด่าลุง ก็ได้รับความเสียหาย ซึ่งจะดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ต่อไป”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง