รีเซต

ส.ส.เต้ หิ้วรังนก ไหว้ขอโทษ 'คนหาปลา' เหตุปล่อยคลิป บอกไม่ช่วยแตงโม เจ้าตัวอยากให้เรื่องจบ

ส.ส.เต้ หิ้วรังนก ไหว้ขอโทษ 'คนหาปลา' เหตุปล่อยคลิป บอกไม่ช่วยแตงโม เจ้าตัวอยากให้เรื่องจบ
มติชน
28 มีนาคม 2565 ( 13:36 )
58
ส.ส.เต้ หิ้วรังนก ไหว้ขอโทษ 'คนหาปลา' เหตุปล่อยคลิป บอกไม่ช่วยแตงโม เจ้าตัวอยากให้เรื่องจบ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มีนาคม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมนำกระเช้ารังนกมาเตรียมมอบให้กับ นายวินิต ตรีปัญญา หรือนิต คนหาปลา หลังนายนิตแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่ ส.ส.เต้ นำคลิปไปเผยแพร่มีวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในน้ำคล้ายคนตกน้ำ ขณะที่นายนิตกำลังพายเรือหาปลาอยู่บริเวณนั้นแต่ไม่ยอมเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้โลกโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ตำหนินายนิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลิปดังกล่าวนายนิตได้ชี้แจงแล้วว่าเป็นขอนไม้ที่ลอยมาในแม่น้ำเจ้าพระยา จนนำไปสู่การเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ไปก่อนหน้านี้

 

นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ขอเรียกพี่นิตแทนลุงแล้วกัน เพราะห่างกันแค่ 10 กว่าปี ที่ตัดสินใจมาขอโทษพี่นิต เพราะหากพาดพิงไปแบบไม่ตั้งใจกันก็มีสิทธิขอโทษกันได้ ไม่อยากทะเลาะกับประชาชนอยู่แล้ว ไม่มีเหตุผลเพราะตนเป็นผู้แทนที่ประชาชนเข้าเลือกมา

 

“พี่นิตอยากให้มาพบขอโทษกันต่อหน้าสื่อผมก็มา ได้หิ้วรังนกมาขอโทษพี่เขาด้วย ส่วนพี่นิตจะถอนแจ้งความหรือไม่ ขึ้นอยู่กับทางพี่นิต ส่วนพี่สิระ เจนจาคะ แกจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าผม เพราะแกไม่ติด หรือข้อห้ามมาตรา 185 ซึ่งมาตรานี้มีลักษณะการแทรกแซงได้ 3 กรณีด้วยกัน อาทิ ไปสั่งการพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนไปซ้าย หรือขวา แบบนี้ไม่ได้ หรือการแทรกแซงการแต่งตั้งตำรวจในการโยกย้ายตำแหน่งไม่ได้ ที่ทำมาทั้งหมดเป็นพยานหรือพลเมืองดีเท่านั้น หากพี่สิระมาช่วยเสริมตอนผมผ่อนแรงไปก็จะดี” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

 

นายมงคลกิตติ์กล่าวด้วยว่า เรื่องนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) จะไปถอน กมธ.มองว่าเปิดกว้างหลายหน่วยงานตรวจสอบถ่วงดุลจะดีกว่า จะถอยมาอยู่เบื้องหลัง มีทีมงานคอยช่วยเหลือประชาชนอยู่ วันนั้นได้ให้ข้อมูลหลายชั่วโมง อากาศร้อนแล้วรีบไปพบทีมดำน้ำที่ท่าเรือ เลยไม่ได้ตั้งใจ พอได้พักสมองโล่งได้ปล่อยวาง สำหรับข้อสันนิษฐานได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่ยืนยันว่ามีขอนไม้กับอะไรบางอย่างเกาะอยู่ด้วยแล้วผลักออก หากย้อนกลับไปดูคลิปจะรู้ว่ามีบุคคลที่พายเรือหาปลาอยู่ใกล้ เขาวกกลับมา มีทุ่น แล้วมีบางอย่างผลักออก

 

นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า เรื่องคดีความนั้นเลยจุดที่กลัวมาแล้ว เคยถูกขู่ฟ้องมาไม่น่าต่ำกว่า 200 คดี วันนี้อาจมีการพาดพิงบางอย่างที่ทำให้บุคคลได้รับผลกระทบ พอพี่นิตออกมายืนยันตัวเสียหาย เราก็ต้องออกมาขอโทษที่ทำให้พี่เขาได้รับผลกระทบ

 

“เคยเรียนมาห้องเดียวกับพี่สิระ พี่สิระมาช่วยด้วยอีกแรงก็ดี ส่วนเคยเอ่ยปากพูดเรื่องให้พี่สิระกลับไปชำระเงินเดือนสวัสดิการ ส.ส.ในสมัยนั้น พี่สิระเขามีฐานะดีกว่าผมเยอะ ให้ถามพี่เขาเอา มุมมองผมอยากให้ทุกภาคส่วนช่วยกันในเรื่องคดี หลายคลิปมีที่มาที่ไปมาจากส่วนเอกชนและส่วนราชการ ประชาชนจะได้รู้ ทุกคลิปเป็นพลเมืองดีในการตั้งข้อสังเกตในคดี” นายมงคลกิตติ์ระบุ

 

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายวินิต ตรีปัญญา หรือนิต เดินทางมาพร้อมกับทนายความ มาที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยนายมงคลกิตติ์ได้เข้าไปขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษและมอบรังนก 1 กล่องให้นายนิต จากนั้นทั้ง 2 คนได้จับมือกัน

 

 

ทั้งนี้ นายวินิตเปิดเผยก่อนพบกับนายมงคลกิตติ์ว่า ส.ส.เต้ได้โทรศัพท์มาขอโทษตนแล้วครั้งหนึ่ง ตนไม่รับคำขอโทษทางโทรศัพท์ ขอให้ ส.ส.เต้ มาขอโทษตนต่อหน้าสื่อมวลชนและแถลงข่าวชี้แจงว่าวัตถุที่ปรากฏในคลิปเป็นขอนไม้ ไม่ใช่มนุษย์ เพราะสิ่งที่ ส.ส.เต้ พูดและให้ข่าวออกไปก่อนหน้านี้ได้สร้างความเสียหายให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องค่าเสียหายตนไม่เคยพูดถึง ขึ้นอยู่กับ ส.ส.เต้ ว่าจะเยียวยาตนอย่างไร

 

หากนายมงคลกิตติ์ขอโทษผ่านสื่อมวลชนแล้วจะถอนฟ้องหรือไม่นั้น นายวินิตระบุว่า ญาติๆ อยากให้ทุกอย่างจบ ไม่อยากให้ยืดเยื้อต่อไป หาก ส.ส.เต้ ยอมรับผิดและขอโทษตนก็พร้อมจะถอนแจ้งความ แต่ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ดูอีกทีก่อน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง