รีเซต

คนหาปลา สาบานให้ตายใน 7 วัน ชี้เป็นแค่ขอนไม้ ฮึ่มเต้ ทำคนเข้าใจผิด ด้านส.ส.ดัง ยังยันคำเดิม

คนหาปลา สาบานให้ตายใน 7 วัน ชี้เป็นแค่ขอนไม้ ฮึ่มเต้ ทำคนเข้าใจผิด ด้านส.ส.ดัง ยังยันคำเดิม
มติชน
23 มีนาคม 2565 ( 12:46 )
79
คนหาปลา สาบานให้ตายใน 7 วัน ชี้เป็นแค่ขอนไม้ ฮึ่มเต้ ทำคนเข้าใจผิด ด้านส.ส.ดัง ยังยันคำเดิม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มีนาคม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัวนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนหาปลา ที่ทาง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ชื่อเล่น เต้ ส.ส.พรรคไทยศิวิไลซ์ อ้างว่าเจอแตงโม นิดา ขณะกำลังวางตาข่ายดักปลาแล้วไม่ยอมช่วย ขณะที่ ปอ- นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ โรเบิร์ต- นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ นัดหมายกับพนักงานสอบสวนเพื่อเดินทางมารายงานตัวเนื่องจากครบกำหนดผลัดฟ้องฝากขังครั้งที่ 2 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัว มีเพียงทนายความที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน คาดว่าน่าจะมาขอทำเรื่องผลัดฟ้องฝากขังแทน

 

ด้านนายวินิต ตรีปัญญา หรือนิดคนหาปลา กล่าวว่า ผมลงหาปลาตรงนั้นเป็นประจำ หลังจากที่เต้ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้น ทำให้สังคมตีตราว่าผมเป็นคนไม่ดี ถ้าหากมันใช่เป็นแตงโม ผมไม่ปล่อยให้เขาจมน้ำแน่นอน ไม่ใช่หรอกครับถ้าใช่ขอให้ผมตายใน 7 วันเลย มันไม่ใช่คนมันเป็นขอนไม้ ถ้าเป็นคนผมไม่ปล่อยให้เขาจมน้ำหรอก ผมต้องช่วยเขาขึ้นมาอยู่แล้ว ที่ผมไปตรงนั้นเพราะมันลอยมาจะติดตาข่ายผมผมก็ต้องพายเรือเข้าไปเอาออก ผมก็เสียความรู้สึกมากเลย ที่เขาสัมภาษณ์ว่า ผมเห็นคนจะจมน้ำแล้วไม่ช่วย ถ้าเป็นคนจริงผมต้องช่วยอยู่แล้ว ส่วนที่ลอยทวนน้ำเพราะตรงนั้นเป็นกระแสน้ำวน ส่วนการจะดำเนินคดีกับเต้หรือไม่ ต้องขอปรึกษาญาติๆก่อน

เวลา 11.00 น.นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรีและกล่าวว่า วันนี้มาตั้งใจจะเอาคลิปที่ได้จากเทศบาลเมืองบางกรวยในช่วง 21:30 น ถึง 22:30 น มาให้พนักงานสอบสวนเพราะพนักงานสอบสวนยังไม่มีคลิปตัวนี้ให้ดูว่าพอจะมีประโยชน์อะไรคลิปตัวนี้บ้าง ในฐานะที่เป็นพลเมืองดีทราบเรื่องอะไรมาก็เอามาบอก สุดคลิปมันมีประโยชน์ให้ข้อมูลทั้งภาพและเสียง ต่างจากพยานบุคคลที่ให้การวันนี้พรุ่งนี้อาจเปลี่ยนแปลงก็ได้ ต่างจากคลิป จุดหนึ่งที่เราเห็นคือมันลอยทวนกระแสน้ำได้ อีกอย่างคือตรงนี้เป็นจุดที่พบศพ แล้วเรือสปีดโบ๊ทเพิ่งแล่นผ่านไปเมื่อเวลา 21.36 น. สิ่งที่ทำให้เชื่อว่าเป็นน้องแตงโมคือมีตำรวจมาบอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เราต้องดูว่ามันคืออะไรถ้าหากว่ามันเป็นทุนจริงๆ แต่เราดูแล้วลักษณะไม่เหมือนมันเหมือนมีอะไรมาค้ำอยู่มีอะไรเกาะอยู่

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ติต่างว่าถ้าเป็นเรื่องจริงทำไมไม่ช่วยหนึ่งคือกลัว แต่ถ้ากรณีไม่จริงเป็นขอนไม้แต่ลักษณะของไม้ไหลทวนน้ำได้ ลักษณะเหมือนมีใครเกาะพยุงซึ่งเป็นข้อสันนิษฐาน ซึ่งผมก็ดูคลิปหลายรอบ ซึ่งผมก็ไม่ได้ปรักปรำคนหาปลาแต่ ณ ปัจจุบันเห็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบสวนหาความจริง ส่วนที่ถามว่าผมไปกล่าวหาคนหาปลาหรือไม่ก็เป็นข้อสันนิษฐานของผมเพราะคลิปเป็นของทางราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง