รีเซต

'หนุ่มใจกล้า' ฉกจักรยาน 'ผู้พิพากษา'

'หนุ่มใจกล้า' ฉกจักรยาน 'ผู้พิพากษา'
มติชน
23 มิถุนายน 2563 ( 16:21 )
211
'หนุ่มใจกล้า' ฉกจักรยาน 'ผู้พิพากษา'

‘หนุ่มใจกล้า’ ฉกจักรยาน ‘ผู้พิพากษา’

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สตูล พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษภ์ รอง ผบกฯ , พ.ต.อ.ธรรมนูญ ประยืนยง รอง ผบก.ฯสั่งการให้ พ.ต.อ.สินชัย คล่องแคล่ว ผกก.สส.ภ.จว.สตูล , พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.มูฮัมหมาดชุกรี นุ่งอาหลี สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลัง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวินิจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาวอำเภอเมือง จ.สตูล

 

พร้อมของกลาง รถจักรยาน ยี่ห้อ SCOTT สีเขียว 1 คัน หมวกกันน็อคสำหรับขับขี่จักรยาน 1 ใบ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

ทั้งนี้ ก่อนจับกุมได้ ทางผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้พิพากษา ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจอดรถจักรยาน พร้อมวางหมวกกันน็อค ไว้ที่บ้านพักซึ่งเปิดประตูทิ้งไว้ กระทั่งในช่วงเวลา 20.00 น. รถพร้อมหมวกกันน็อคได้หายไป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ทราบว่า คนร้ายขี่จักรยานยนต์ ผ่านหน้าบ้านผู้พิพากษา เห็นรถจักรยานจอดอยู่ภายในบ้านพักซึ่งเปิดอยู่ เมื่อสบโอกาสใช้เวลาเพียง 1 นาที จูงจักรยานออกมา ก่อนขี่จักรยานยนต์พร้อมจูงรถที่ขโมยออกไปอย่างลอยนวล โดยขณะติดตามคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีวัยรุ่นบอกขายจักรยาน สีดำ-เขียว คันละ 3,000 กว่าบาท จึงไปตรวจสอบพบเหมือนจักรยานที่กำลังตามหา จึงสอบถามที่มา กระทั่งนายวินิจ (ขอสงวนนามสกุล) ยอมรับว่าได้ไปขโมยจักรยานดังกล่าวจากบ้านพักที่เกิดเหตุ แล้วนำมาไว้ที่บ้านของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง