รีเซต

หมวกกันน็อกจักรยานแบบใหม่ พับ - พองได้ใน 30 วินาที

หมวกกันน็อกจักรยานแบบใหม่ พับ - พองได้ใน 30 วินาที
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2567 ( 14:21 )
29
หมวกกันน็อกจักรยานแบบใหม่ พับ - พองได้ใน 30 วินาที

นี่คือนวัตกรรมสุดล้ำที่ออกแบบมาเพื่อให้นักปั่นจักรยานได้รับโซลูชันด้านความปลอดภัยที่พกพาได้สะดวกสบายมากขึ้นกับ หมวกกันน็อกจักรยานเวนเทต เอ เอช 1 (Ventete aH-1) จากบริษัทสัญชาติอังกฤษอย่าง เวนเทต (Ventete) ถูกคิดมาเพื่อคนเมืองโดยเฉพาะ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความคล่องตัว รวดเร็ว ทันใจ


โดยหมวกกันน็อกถุงลมนิรภัยนี้ ทำจากยาง ออกแบบเป็นโครงในลักษณะซี่ซ้อนทับกันอยู่ คล้ายกับเครื่องดนตรีหีบเพลง สามารถพับเก็บและพกพาได้ง่าย เมื่อต้องใช้งาน เพียงแค่ใช้ปั๊มไฟฟ้าภายในตัวหมวกกันน็อกก็จะทำให้พองออกได้ในระยะเวลาประมาณ 30 วินาที 


บริษัทเผยว่า เมื่อหมวกกันน็อกอยู่ในรูปแบบพับจะบางพอ ๆ แล็ปท็อบ จนสามารถเก็บไว้ในกระเป๋าเป้หรือแม้กระทั่งกระเป๋าสะพายข้างได้อย่างง่ายดาย เมื่อกางออกก็จะมีคุณสมบัติในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงมีการระบายอากาศที่ดีด้วย แต่หมวกกันน็อกนี้อาจจะไม่เหมาะกับการขับขี่ในป่า เพราะลักษณะแบบเป็นซี่โครงอาจทำให้ไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ หรือมีเศษต่าง ๆ เข้ามาสะสมอยู่ในซอกได้ ดังนั้น มันจึงออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่สัญจรในเมืองเป็นหลัก




ทั้งนี้ หมวกกันน็อก Ventete aH-1 ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปต์และยังไม่มีการผลิตออกมาจำหน่าย บริษัทยังไม่ได้เผยกำหนดการผลิต ราคาขาย รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ อย่างเช่น คุณสมบัติการทำงาน ขนาดของหมวกกันน็อก ความบางเมื่อพับ แต่บริษัทได้เริ่มโฆษณาหมวกกันน็อกในเดือนมิถุนายนนี้ และได้เข้าร่วมงาน Outdoor by ISPO Show ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง จัดโดยเครือข่ายที่สนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาอย่าง ISPO ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 3 - 5 มิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับ 2 รางวัลด้านการออกแบบ


สำหรับ Ventete เป็นบริษัทผู้ผลิตหมวกกันน็อกสัญชาติอังกฤษ สำนักงานตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน บริษัทได้พัฒนาต้นแบบหมวกกันน็อกแบบพับ - พองได้ มานานกว่าทศวรรษ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่เคยมีผลิตภัณฑ์มาก่อน โดย Ventete aH-1 เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกของบริษัท และจะผลิตในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยจะเน้นมาตรฐานคุณภาพและงานฝีมือ


อย่างไรก็ตาม หมวกกันน็อกถุงลมนิรภัยไม่ใช่แนวคิดใหม่ เพราะเคยมีแนวคิดเรื่องหมวกกันน็อกพับ - พองได้นี้ ตั้งแต่ปี 2005 นำเสนอแนวคิดโดยบริษัทเฮิฟดิง (Hövding) ในประเทศสวีเดน และหลาย ๆ บริษัทก็ผลิตหมวกกันน็อกประเภทนี้ออกมา เช่น ปี 2023 บริษัทสัญชาติเยอรมัน อินฟลาบิ (Inflabi) ก็เปิดตัวหมวกกันน็อกพับ - พองได้ ซึ่งอ้างว่าป้องกันศีรษะได้ดีกว่าหมวกกันน็อกแบบแข็งถึง 4 เท่า มีน้ำหนักน้อยกว่า 142 กรัมและราคาอยู่ที่ 149 ยูโร หรือประมาณ 5,900 บาท 





ที่มาข้อมูล VenteteNewAtlas

ที่มารูปภาพ Ventete

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง